Hôm nay,  

Kerry Thắng Sơ Bộ Ở Iowa; Gephardt Tuyên Bố Rút Lui

21/01/200400:00:00(Xem: 4568)
DES MOINES - Chuẩn ứng cử viên TT của đảng DC John Kerry, nguyên là nghị sĩ liên bang 4 nhiệm kỳ liên tiếp, đại diện tiểu bang Massachusetts, và nghị sĩ Edwards, tối Thứ 2 đã đẩy cựu Thống Đốc Howard Dean xuống hạng 3 trong cuộc bầu cử sơ bộ ở Iowa.
Tự phân biệt mình với cac đối thủ, gồm Tướng hồi hưu Wesley Clark vừa nhảy ra chính trường, cựu Thống Đốc tiểu bang Vermont và nghị sĩ Edwards đang ở nhiệm kỳ đầu tiên, ông Kerry tuyên bố "Tôi có kinh nghiệm làm cho nước Mỹ trở nên an toàn hơn và hùng mạnh hơn trong thời đại nguy hiểm hiện nay" - ông nhấn mạnh "Chúng ta đang cần người lãnh đạo dành cả đời cho chính trị, biết rõ tình hình của thế giới thực bên ngoài kia."

Cuộc tranh đua sắp tới là bầu sơ bộ ở tiểu bang New Hampshire, sẽ có thêm cựu Tướng Clark và nghị sĩ Joe Lieberman. Phát ngôn viên Bạch Ốc đã lên tiếng chúc mừng hai ông Kerry và Edwards.
Tỉ lệ ủng hộ ông Edwards ở New Hampshire kém sút nên ông chia thời gian đi vận động ở South Carolina, sinh quán của ông.
Nghị sĩ Dick Gephardt, về hạng tư, đã quyết định bỏ cuộc để chú tâm hoàn tất nhiệm kỳ sau cùng và không lên tiếng ủng hộ người nào.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.