Hôm nay,  

Tây Ban Nha Bố Ráp Khủng Bố, Gỡ Bom Chưa Nổ Gài Phone

18/03/200400:00:00(Xem: 4222)
MADRID - Chính phủ sắp mãn nhiệm của Tây Ban Nha hôm thứ tư công bố các biện pháp tăng cường an ninh phi trường, hải cảng và các cơ sở quan yếu.
Bộ Trưởng nội vụ Angel Acebes tuyên bố "Chúng ta phải thich ứng thường trực cac biện pháp mới cho phép chúng ta đánh khủng bố có hiệu quả hơn" - theo lời ông, những biện pháp này đã được thỏa thuận với Thủ Tướng đắc cử Zapatero, và là tương tự cac biện pháp đang sử dụng hầu khắp châu Aâu.
Theo tin từ cơ quan điều tra, 1 máy điện thoại cầm tay tìm thấy với 1 quả bom không nổ có liên quan với nghi can khủng bố Jamal Zougam. Y đã bị chỉ tên trong 1 vụ án chống khủng bố hồi Tháng 9-2003.

Hô sơ tòa án cho biết Zougam là thuộc hạ của Imad Eddin Barakat Zarkat, đứng đầu tổ al-Qaeda tại Madrid. Zougam là công dân Morocco.
Theo cac nhà điều tra Morocco, Zougan có quan hệ với 2 anh em bị bắt về vụ đánh bom ở Casablanca Tháng 5-2003 gây thiệt mạng 31 người. 1 trong 2 anh em này chơi với 1 người tên David Courtailler từng sống chung phòng với nghi can khủng bố Zacarious Mousaoui.
Courtailler cũng có liên lạc với nghi can bom giày Richard Reid. Ít nhất 6 người bị giữ về vụ tấn công khủng bố Madrid, gồm 3 người Morocco, 1 ngươpi Algeria, 2 người Aán Độ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.