Hôm nay,  

Quân Nato Tăng Tuần Tiễu, Chận Xét Địa Trung Hải

17/03/200400:00:00(Xem: 4919)
BRUSSELS - Hôm thứ ba, lực lượng quân sự của NATO mở rộng hoạt động tuần tiễu Địa Trung Hải từ miền đông đảo Sicily của Italy cho đến miền đông Tây Ban Nha và miền nam nước Pháp - nhưng cac viên chức nói là không liên can với vụ đánh bom Madrid tuần qua.
Trong chương trình Active Endeavour bắt đầu sau vụ 11-9, chiến hạm của NATO chận xét các tàu biển tình nghi và hộ tống tàu phi duân sự đi qua eo biển Gibralta.
Thông cáo của NATO viết "hành động thành công này sẽ tiếp tục 1 vai trò trong kế hoạch chống khủng bố của liên minh - trên nền tảng chủ trương đó, NATO mở rộng hoạt động tuần tiễu trong toàn vùng Địa Trung Hải".

Cac nước bắc Phi Tunisia và Algeria cũng được mời tham gia - cuộc hành quân Active Endeavour cũng tuần tiễu hải phận của Algeria và Tunisia.
Trong tuần qua, Tướng James Jones, tổng tư lệnh NATO, loan báo rằng hoạt động tuần tiễu của NATO có thể mở rộng đến Hắc Hải. NATO thường xuyên có 11 chiến hạm ở miền đông Địa Trung Hải, gồm 1 soái hạm của Đức và khu trục hạm USS Cole. 9 tàu khac của Đức canh phòng eo Gibralta.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.