Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

03/10/200100:00:00(Xem: 4356)
HỒNG KÔNG: CHỐNG LUẬT CẤM HÚT
HONGKONG - Hàng ngàn công nhân ngành khách sạn, nhà hàng sáng nay biểu tình kéo tới các cơ quan công quyền, phản đối luật cấm hút thuốc. Lập luận của họ là luật cấm hút thuốc sẽ làm các nhà hàng, khach sạn mất khách. Dân biểu Tommy Cheung, đứng về phe công nhân, cho biết từ năm 1998 trước ngày 11-9 đã có nhiều nhà hàng đóng cửa, hiện tình càng khó khăn hơn. Khoảng 70 % du khach tới Hongkong là người Nhật và dân lục địa, mà tỉ lệ hút thuốc rất cao. Các phòng trà và tiệm karaoke thông báo lỗ gần 1 tỉ MK hàng năm vì luật cấm hút thuốc.


HỒI GIAÓ MÃ LAI BIỂU TÌNH, TỐ CÁO HOA KỲ, DO THÁI
KUALA LUMPUR - 80 đoàn viên thanh niên của đảng Hồi Giáo đối lập PAS hôm thứ hai đã tụ tập biểu tình trước sứ quán Hoa Kỳ tại thủ đô Malaysia, hô khẩu hiệu chống Mỹ.
Cuộc biểu tình chỉ diễn ra trong nửa giờ chờ người đại diện trao kháng thư, kêu gọi không tấn công Afghanistan. Các biểu ngữ tố cáo Israel đã tiếp tay vào trận tấn công New York và Washington ngày 11-9.


Cảnh sát Malaysia trông chừng, không can thiệp. Thủ Tướng Mahathir Mohamad có nói rằng sẽ không có giải pháp cho vấn đề khủng bố nếu không có công lý cho thành phần tín đồ Hồi Giáo bị đàn áp, điển hình là trường hợp người Palestine.


SAM SUNG VÀO HOA LỤC
Công ty Samsung đã nhờ các cô người mẫu Bắc Kinh quảng cáo ầm ĩ loại máy ảnh mới hôm thứ ba 2-10-2001. Nhiều hãng ngoại quốc đang nhảy vào để chờ cơ hội mở được thị trường Hoa Lục khổng lồ một khi nước này chính thức gia nhập Tổ Chức Mậu Dịch Thế Giới WTO.


CUBA KỀM KẸP INTERNET
Mặc dù Chủ Tịch Fidel Castro đã chụp lấy Internet để làm phương tiện tuyên truyền chính trị, nhưng chính phủ vẫn kềm kẹp việc sử dụng Internet trong dân chúng, bằng cách cho mở các trung tâm sử dụng Internet - cả thủ đô Havana chỉ có 4 trung tâm như thế - trông y hệt như các tiệm cà phê Internet mà không có cà phê gì cả. Chính phủ cho biết, trên tổng dân số 11 triệu người, hiện chỉ có 60,000 trương mục email, và trong này chỉ một phần tư số này thực sự có phương tiện tiếp cận Internet.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.