Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

27/02/200600:00:00(Xem: 5726)
- Thiên Chúa Phán Xét

Đức Giáo Hoàng Benedict XVI tại quảng trường St. Peter hôm 26-2, lên án vụ nổ bom đền thờ Shiite ở Iraq, nói là Thượng Đế sẽ phán xét kẻ giết vì tôn giáo.

- TQ CHO HÃNG DẦU ANH VÀO LIÊN DOANH

Chính phủ TQ bật đèn xanh cho hãng năng lượng Anh BP để liên doanh với hãng lọc dầu lớn nhất Châu Á là Sinopec, mở đường cho BP mua 25% trị giá 14 tỉ đô. Sinopec là chi nhánh có niêm yết trên thị trường chứng khoán ngoaì nước của China Petroleum Chemical Corp. (CNPC), hãng dầu lớn nhất Trung Quốc.

- HUNGARY: LỄ HỘI ĐÁNH GIẶC

Đó là Lễ Hội Busho, khi những người Hungary mặc trang phục thời cổ Busho, mang mặt nạ chèo trên Sông Danube rồi sẽ diễn hành qua các đường phố Mohacs (190 km phía nam của Budapest) hôm 26-2-2006. Lễ hội mùa đông này xuất phát từ thế kỷ 16, khi quân Ottoman của Thổ chiếm đóng Hungary, thì dân Mohacs mặc áo lông cừu, mang mặt nạ gỗ xuất hiện đánh lính Thổ.

- PHỤ NỮ ẤN LỄ HỘI

Phụ nữ Ấn Độ cầm các bình nước mừng Lễ Ấn Độ Giáo Mahashivratri tại Trakeshawar, 50 km phía tây Calcutta hôm 26-2-2006. Phụ nữ Ấn khắp nước mừng lễ này, còn gọi là lễ Thần Shiva kết hôn, để các ông chồng của họ được trường thọ.

- XIN BAO DUNG TÔN GIÁO

Giáo chủ Anh Giáo, tức Tổng Giám Mục Rowan Williams của Canterbury, lãnh tụ tinh thần của hơn 70 triệu tín đồ Anh giáo toàn cầu, bắt tay trẻ em Cơ Đốc Giáo Sudan trứơc khi làm thánh lễ ở Nhà Thờ Emmanuel gần Omdurman, phía bắc thủ đô Khartoum, nơi đang áp dụng luật Hồi Giáo. Williams kêu gọi bao dung tôn giáo sau khi tới Sudan, khi hòa ước năm ngoái kết thúc 2 thập niên nội chiến.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.