Hôm nay,  

Quân Đội Phi Xin Hành Quân Mật Chiếm Thêm Các Đảo Trường Sa

01/06/199900:00:00(Xem: 5519)
MANILA (Reuter).- Phi luật tân đính chánh tin cho rằng Phi đang có những cuộc "hành quân bí mật" để chiếm thêm nhiều khu vực khác trong quần đảo Trường Sa.
Bộ trưởng quốc phòng Phi, ông Orlando Mercado, tuyên bố rằng "chẳng hề có việc như thế. Trong dĩ vãng dường như có một đề nghị như vậy nhưng nó chẳng bao giờ tới cấp bực của tôi... Và Bộ Ngoại giao thì chẳng thích chuyện đó". Ông Mercado còn nói tiếp là chẳng hề có những hoạt động bí mật gì ở đó.
Hôm chủ nhựt, báo Manila Times loan tin rằng Bộ quốc phòng và bộ Ngoại giao Phi xin phép Tổng thống Phi để được quyền tiến hành những cuộc hành quân bí mật để tiến chiếm một số đảo ở Trường Sa để dùng làm phòng tuyến phòng thủ mới cho Phi.
Ông Mercado tuyên bố: "Chúng tôi không thấy có sự cần thiết để có phòng tuyến mới, vì nó sẽ tăng thêm những khó khăn giữa chúng ta và Trung quốc""

Bản tin cho biết rằng quân đội Phi đã bắt đầu chuẩn bị việc xây dựng những cơ sở trên một số đảo nhỏ gần các đảo san hô Mischief của Trung quốc để làm nền tảng cho những yêu sách của mình về chủ quyền của Phi ở Trường Sa.
Tuy nhiên ông Mercado xác nhận tin của báo Manila Times cho biết rằng có một tàu tiếp tế của hải quân Phi đã mắc cạn hồi đầu tháng này trong một cuộc hành trình với sứ mạng tiếp vận ở quần đảo Trường sa và đã có hai tàu Trung quốc đã tiến tới gần chiếc tàu Phi bị mắc cạn đó. Ông Mercado cho biết hiện đang có cuộc điều tra để xem tại sao các tàu Trung quốc chĩa súng vào chiếc tàu của Phi và nếu quả như thế thì đó là một hành động thù nghịch.
Ông Mercado cho biết nếu quả như vậy thì Phi sẽ phản đối với Trung quốc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.