Hôm nay,  

Palestine Dọa Bỏ Bầu Cử Nếu Israel Cấm Dân Đi Lại

22/12/200500:00:00(Xem: 5575)
JERUSALEM - Thẩm quyền Palestine sẽ hủy bỏ cuộc bầu cử ngày 25-1 nếu Israel xúc tiến kế hoạch ngăn cấm người Palestine đi bỏ phiếu ở vùng tranh chấp của thành phố Jerusalem, theo tiết lộ của 1 viên chức Palestine.

Chủ tịch Mahmoud Abbas đang chịu áp lực ngay trong đảng Fatah đòi hỏi hoãn bầu cử trong lúc nhóm Hamas gia tăng ảnh hưởng chính trị.

Nhưng các viên chức Palestine không nhận rằng ông Abbas mượn mối đe dọa từ Isreal như là lý do.

Ông Abbas chưa quyết định hoãn bầu cử - trước đây, ông cả quyết sẽ bầu cử đúng kỳ hạn, nhưng hôm Thứ Tư ông nói việc trọng đại ấy phải được xem xét kỹ lưỡng.

Phía Israel giải thích rằng không cho người Palestine bỏ phiếu ở Jerusalem vì không chấp nhận cho Hamas tham gia tranh cử. 1 viên chức ẩn danh nói "Chúng tôi không giúp Hamas đắc cử, và không can thiệp vào chủ quyền Jerusalem".
Trong khi đó, ở Gaza, du kích bắt cóc 1 hiệu trưởng người Hòa Lan và 1 hiệu phó người Australia 1 trường tư của người Mỹ ở khu bắc Gaza City trong lúc họ lái xe đi làm. 2 ngoại kiều được trả tự do 5, 6 giờ sau, khi 1 thành phần thủ cựu của PLO nhận trách nhiệm và đòi phóng thích 1 thủ lãnh của họ. Không rõ đã có thương lượng với nhóm bắt cóc hay không.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.