Hôm nay,  

Lhq: Sẽ Cạn Tiền Kể Từ 31-12 Phải Trễ Lương, Đóng Cửa Bớt

04/12/200500:00:00(Xem: 4840)
(AP 29-11).-Liên Hiệp Quốc có thể sẽ bị buộc phải chậm trễ việc trả lương nhân viên hoặc là giảm bớt một số hoạt động nếu một cuộc tranh chấp về việc cải tổ làm cho các quốc gia thành viên không chấp thuận ngân sách tài khóa 2006 - 2007 trước ngày 31-12, theo lời một viên chức cao cấp nói hôm Thứ Ba.

Warren Sach, viên chức đứng đầu ngân sách LHQ, đã bác bỏ viễn ảnh đóng cửa hoàn toàn LHQ nhưng nói rằng có lẽ sẽ không thể trả lương đầy đủ hoặc trả lương đúng hạn được, và LHQ có thể phải vay mượn từ các chiến dịch gìn giữ hòa bình, hoặc phải đóng băng các đơn đặt mua hàng để khỏi thiếu hụt.

Hoa Kỳ chi trả 22% ngân sách định kỳ của LHQ, mà ngân sách đó phải được sự đồng lòng thông qua. Trong khi đại sứ Mỹ ở LHQ John Bolton dè dặt không ràng buộc việc cải tổ [cơ cấu] một cách trực tiếp vào ngân sách, ông đưa ra lý lẽ cho rằng, sự quyết định về ngân sách ngay bây giờ, sẽ làm đông lạnh một số kế hoạch cải tổ chính yếu.

"Hiện nay, chúng ta tập trung để đạt mục đích cải tổ nền quản trị này," phát ngôn nhân Ủy ban Hoa Kỳ Benjamin Chang nói chiều Thứ Ba, từ chối thảo luận chi tiết kế hoạch của Hoa Kỳ.

Tổng Thư Ký thường trực LHQ Kofi Annan đưa ra ngân sách 3.6 triệu đô của Hoa Kỳ cho ngân sách LHQ trong tài khóa 2006 - 2007 hồi tháng rồi. LHQ đang bị trói buộc bởi vì tài chính của LHQ bị điều hành khác hơn các ngân sách quốc gia.

Sach nói rằng đề nghị của Hoa Kỳ có thể dẫn đến tình trạng thiếu hụt lên đến 330 triệu đô trong 3 tháng đầu năm 2006. Ông nói rằng trong khi LHQ trông chờ vào phương cách giảm chi, khoảng cách thiếu hụt có thể được chế ngự và đối phó.

Ông nói thêm, "Đó là tình trạng nghiêm trọng. Đó là sự mong manh và những vấn đề thực tế nảy sinh giới hạn khả năng hoạt động trong một tổ chức."

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.