Hôm nay,  

Tiệm Ăn Bỏ Chạy Khỏi Sf, Các Triệu Phú Tự Nấu Ăn

14/09/200000:00:00(Xem: 4022)
SAN FRANCISCO - Cuộc cách mạng kỹ thuật tin học đã đưa nhiều công ty dot.com tới khu tài chánh của thành phố San Francisco. Vậy thì số nhân viên các công ty này ăn ở đâu"

Một số nhà hàng tên tuổi đã dọn đi hoặc đóng cửa, vì chịu không thấu giá biểu thuê mướn nhà trước sự giành giựt của các công ty dot.com. Nếu tình trạng này kéo dài, có ngày các triệu phú Internet phải đem theo bữa ăn trưa khi ra khỏi nhà vào buổi sáng, theo nhận xét của ký giả Arthur Louis (báo San Francisco Chronicle).

Trong số những nhà hàng đã và sẽ phải “cuốn gói”, là: Occidental Grill, chiếm tầng 1 của tòa nhà 453 đường Pine, bị chủ nhà đuổi vào Tháng 10. Tòa nhà này và các tòa nhà kế cận sẽ bị phá đi để xây khu nhà văn phòng mới.

Murphy’s Exchange ở tầng 2, cùng tòa nhà có tiệm ăn Occidental Grill. Barcelona ở số 7 đường Spring, đóng cửa vĩnh viễn vào cuối tháng này. Tiệm ăn Jack’s, tại số 615 đường Sacramento, đóng cửa vào Tháng Chạp, vì thua giá tranh thầu 5 triệu của 1 nhà kinh doanh địa ốc.

Chủ nhân Occidental Grill cho biết tìền thuê nhà hiện nay là 7000 đô/2400 feet vuông. Giá thuê mướn văn phòng ở San Francisco, mới thật là kinh hoàng: có nơi lên tới 180 đô/ft/năm - nhìn chung, đều là trên 100 đô/ft/năm. Ở New York, giá thuê mướn nhà làm văn phòng mới chỉ là 100 đô, Manhattan 67 đô, Washington D.C. trung bình 38.52 đô.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.