Hôm nay,  

2 Triệu Tín Đồ Hồi Giáo Hành Hương, Cầu Nguyện

11/02/200300:00:00(Xem: 4136)
NÚI ARAFAT - Các giáo sĩ của đạo Hồi lên tiếng báo động với trên 2 triệu tín đồ hành hương tới thánh địa Mecca về các kẻ thù của Hồi Giáo, và nói rằng Hồi Giáo không thể bị đánh bại bằng sức mạnh quân sự.
Lên tiếng trước hàng triệu đồng đạo tụ tập trước giờ cầu nguyện chính ngọ trên núi Arafat, giáo sĩ Abdul-Aziz bin al-Sheik nói "kẻ thù của chúng ta đã giương nanh vuốt đánh lại tôn giáo của chúng ta - chúng không đánh bại cac đạo hữu bằng quân số và chiến cụ lớn, nhưng nếu lòng tin suy kém, các đạo hữu sẽ thua".
Ông Al-Sheik cho biết nước Saudi Arabi đã tận lực loan truyền đạo Hồi và các giáo huấn của Thượng Đế, và nay Saudi đang là mục tiêu bị tấn công về tín ngưỡng và giáo dục.
Vị giáo sĩ Saudi Arabia không chỉ danh kẻ thù của đạo Hồi, cũng không ám chỉ 1 trận tấn công Iraq do Hoa Kỳ lãnh đạo.

Tiên tri Muhammed thuyết giảng lần cuối cùng trên núi Arafat vào Tháng 3-632, ba tháng trước ngày tạ thế. Theo truyền thuyết, ông nhận được phần cuối cùng của kinh Kuran trong thời gian này.
Khoảng nửa triệu người Saudi cùng 1 triệu rưỡi tín đồ từ khắp thế giới dự cuộc hành hương trong vòng bảo vệ an ninh chặt chẽ, với trực thăng quần thảo trên không và cảnh sát giữ trật tự dưới đất.
Hàng trăm tiểu thương, đa số là Á Châu, bán chiếu, đồng hồ rẻ tiền và trái cây cho khách hàng hương.
Cầu nguyện trên núi Arafat, cách thánh địa Mecca 12 dặm, là nghi thức phải thực hiện ít nhất 1 lần trong đời của tín đồ Hồi Giáo. Sau bình minh, người hành hương đã tổ chức cầu nguyện ở thung lũng Mina, nơi họ qua đêm trong những lều vải kỵ hỏa màu trắng trước khi bộ hành 1 đoạn đường ngắn tới núi Arafat.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.