Hôm nay,  

Aol, Time Warner Sáp Nhập: Lớn Kỷ Lục

11/01/200000:00:00(Xem: 5161)
NEW YORK.- Theo tin của hảng thông tấn Reuters thì công ty AOL, chuyên cung cấp dịch vụ về Internet lớm nhứt hoàn cầu, sẽ mua công ty Time Warner Inc. một công ty truyền thông lớn nhứt thế giới, với số tiền 163 tỷ mỹ kim bằng cổ phần. Đây là một sự sáp nhập lớn nhứt chưa từng thấy.
Giá cổ phần của hai công ty đã lên đến cực điểm khi có tin về việc sáp nhập. Việc sáp nhập nầy sẽ tạo ra một “đế quốc” bao trùm các tạp chí và điện ảnh trên cyberspace, đồng thời sẽ thay đổi hoàn toàn phong thức của con người trong việc liên lạc với nhau, việc họ giải trí và được thông tin trên khắp hoàn cầu.

Trước khi việc sáp nhập nầy được loan báo thì sự sáp nhập giữa công ty MCI WorldCom mua công ty Sprint Corp. với giá 115 tỷ được xem như một sự sáp nhập lớn nhứt.
Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm chủ tịch chấp hành AOL là ông Steve Case được đề cử làm chủ tịch Hội đồng Quản trị của công ty mới và ông Gerald Levin, chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Chủ tịch Chấp hành Time Warner được bầu làm chủ tịch Chấp hành của công ty mới.
Theo các giới thạo tin thì lợi tức của hai công ty sau khi sáp nhập có thể lên tới 40 tỷ mỗi năm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.