Hôm nay,  

Tin Vắn

19/08/200500:00:00(Xem: 5904)

BÌNH CÀ PHÊ LÀM CHUYẾN BAY HẠ KHẨN
DENVER - Dụng cụ pha cà-phê trên 1 chuyến bay của hãng Frontier là nguyên nhân phát sinh mùi khác lạ gây ra quyết định hạ cánh ngoài chương trình ở tiểu bang Washington. Chuyến bay 46 cất cánh từ Seattle hôm Thứ 2 để đi Denver, nhưng không lâu sau, chiếc Airbus đáp xuống Yakima, chỉ cach 110 dặm. Lực lượng cứu hỏa xác nhận không có gì cháy trên phi cơ, nhưng cho ngưng bay để phòng xa. 136 hành khách chờ khoảng 5 giờ để lên phi cơ khac. Cuộc tìm kiếm mùi lạ dẫn đến 1 dụng cụ pha cà-phê.

NÓI ĐÙA VỀ CHẤT NỔ, BỊ TRUY TỐ
Nói đùa bừa bãi không phải là chuyện để vui cười, và đó là bài học cho ông George Gray, làm nghề giao hàng y tế cho 1 công ty. Khi tới bưu điện Deerfield Beach (Florida) để gửi 1 hộp thuôc, được nhân viên bưu điện hỏi trong hộp có vật dễ vỡ, chất lỏng hay chất nổ không, ông Gray đáp "bom đấy". Nhân viên bưu điện liền báo động. Ông Gray bị cảnh sát tìm bắt và truy tố về tội báo cáo giả về bom Ông Gray ra tòa sáng qua. Chưa biết ông Gray bị xử phạt ở mức nào. Luật sư của ông nói nhân viên bưu điện làm việc quá sức đã phóng đại câu chuyện.

DISNEY KHÔNG BẢO ĐẢM AN TOÀN
Cac nhà hoạt động chống lạm dụng ở các xưởng mồ hôi đã nhận thấy mục tiêu mới. Uûy Ban lao động quốc gia (NLC) loan báo có video ghi lại môi trường làm việc không an toàn của công ty Trung Quốc sản xuất sach theo đơn đặt hàng của Disney. Video 11 phút cho thấy công nhân của cac xưởng Hung Hing và Nord Race làm việc với tay hay cac ngón tay băng bó. Văn thư của Disney khẳng định rằng họ tuân thủ cac tiêu cuẩn lao động quốc tế". Phát ngôn viên của Disney chưa được xem video của NLC, nhưng đánh giá lời cảnh báo của NLC là nghiêm trọng.

NASA DỜI CHUYẾN BAY ĐƯA THOI
Ông Mike Griffin, quản trị viên NASA, vừa loan báo rằng dự định phóng phi thuyền lên quỹ đạo địa cầu vào Tháng 9 đã được quyết định hoãn lại đến Tháng 3-2006. Dù vậy, ông Griffin vẫn tỏ ý lạc quan về chương trình phi thuyền đưa thoi - ông khẳng định là không có khủng hoảng về nièm tin ở cơ quan NASA, trong khi giới chuyên viên nỗ lực điều chỉnh mọi khuyết điểm kỹ thuật. Trong chuyến bay vừa qua, 1 mảnh vật liệu chống nhiệt ở thùng nhiên liệu ngoài bị tróc, nhưng không văng vào con tàu, và phi thuyền Discovery đã trở về an toàn sau 1 số trắc nghiệm hữu ích.

NEW YORK: BIỂU TÌNH BÊNH THỢ HOA LỤC
Những người biểu tình thuộc Ủy Ban Lao Động Qu6ác Gia NLC, một hội nhân quyền bất vụ lợi về bảo vệ quyền công nhân, xuống đường bên ngoài cửa tiệm Disney ở New York hôm 18-8-2005, để chống lại điều họ nói là xưởng mồ hôi bóc lột ở công ty Hung Hing Printing (Shenzhen) Limited Corporation ở Trung Quốc đang sản xuất một số sách trẻ em cho Disney. Biểu ngữ bên trái viết: “Hãy tăng lương cho thợ Hoa Lục, cải thiện điều kiện làm việc và tôn trọng quyền công nhân.”


MUA 10% CỔ PHẦN NGÂN HÀNG HOA LỤC
Ngân Hàng Hoàng Gia Scotland (Royal Bank of Scotland) loan báo là sẽ lãnh đạo một tổ hợp để mua 10% cổ phần trong Ngân Hàng Trung Quốc (Bank of China) với giá 3.1 tỉ đô la.

NHẬT: GIỮ GÌN VĂN HÓA DÂN TỘC
Một người phụ lễ (giữa) trao rượu nếp sake thiêng liêng cho một “cô dâu” trong nghi lễ giả như kết hôn theo truyền thống Thần Đạo, một phần chương trình huấn luyện thiếu nữ Nhật giữ gìn văn hóa ở Đền Kanda Myojin ở Tokyo hôm 18-8-2005. Đền này mở lớp dạy học sinh trung học, hy vọng giữ gìn văn hóa dân tộc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.