Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

17/02/200500:00:00(Xem: 5414)
GREENSPAN ĐIỀU TRẦN
Thống Đốc quỹ dự trữ liên bang Alan Greenspan được mời ra Thượng Viện điều trần sáng thứ ba. Cac nghị sĩ tại Uûy Ban tài chính hỏi ông Greenspan 1 số vấn đề liên quan đến quỹ an sinh xã hội trong khi ông báo cáo về chính sach tiền tệ.

LANCE ARMSTRONG LẠI ĐUA NĂM 2005
Tay đua xe đạp vô địch Lance Armstrong vừa loan báo sẽ tranh giải vòng quanh nươc Pháp năm 2005. Anh sẽ bắt đầu mùa đua với lộ trình đua từ Paris tới Nice trong 7 ngày vào đầu Tháng 3. Năm ngoái, Armstrong lập thành tích 6 lần vô địch liên tiếp của giải vòng quanh nước Pháp.

RUMSFELD-MEYERS CÙNG RA ĐIỀU TRẦN
WASHINGTON D.C. - Cac nhà lập pháp phân tich dự án ngân sach liên bang tài khóa 2006 của TT Bush và muốn nghe cac Bộ Trưởng liên hệ giải thich. Ngọai Trưởng Condoleeza Rice và Bộ Trưởng QP Donald Rumsfeld hôm thứ tư cùng đến Capitol Hill - bà Rice điều trần tại Uûy Ban quan hệ đối ngoại Thượng Viện. Bộ Trưởng Rumsfeld có Tướng Meyers tháp tùng trong cuộc điều trần tại Uûy Ban quân vụ Hạ Viện.

TT BUSH DU THUYẾT: CẢI TỔ AN SINH XÃ HỘI
PORTSMOUTH - Hôm thứ tư TT Bush trình bày kế hoạch cải tổ Quỹ an sinh xã hội trong chuyến đi Portsmouth (New Hampshire). Ông hi vọng thuyết phục được dân chúng và cac nhà lập pháp về nhu cầu thay đổi, cho phép dùng 1 phần tiền thuế góp quỹ hưu bổng để đầu tư riêng. Phe chống đối nghĩ rằng dự án cải tổ của TT Bush chỉ gây tốn kém thêm.

GREENPEACE BIỂU TÌNH VÌ MÔI SINH
Các nhà hoạt động môi sinh Greenpeace biểu tình ngồi bên ngoài cổng thị trường chứng khoán về dầu Internetional Petroleum Exchange ở London hôm 16-2-2005. Họ đã xông vào sàn giao dịch của nơi này hôm thứ tư, làm ngưng giao dịch nhằm phản đối kỹ nghệ dầu trong ngày hiệp ước khí hậu Kyoto bắt đầu hiệu lực.

THÁI LAN: 3 QUẢ BOM NỔ
Lính Thái Lan xem xét 1 chiếc xe bị bom nổ phá hủy tại 1 đại học ở tỉnh Yala, 1,084 km phía nam Bangkok hôm 16-2-2005. Có 3 quả bom nhỏ đã làm bị thương 8 người ở Nam Thái Lan, nơi đa số tín đồ Hồi Giáo cư ngụ hôm thứ tư, trước khi Thủ Tướng Thaksin Shinawatra tới vùng này thăm 3 ngày.

BOEING TRÌNH LÀNG PHI CƠ TẦM XA


SEATTLE - Hôm thứ ba, nhà sản xuất Boeing trình làng kiểu phi cơ tầm xa nhất của thế giới tại xưởng trong thị xã Everett (Washington). Chiếc phản lực cơ thương mại số hiệu 777-200 LR có tầm hoạt động gần 11,000 dặm. Với tầm hoạt động này, Boeing 777-200 LR có khả năng nối liền bất cứ 2 thành phố nào trên địa cầu mà không cần nghỉ. Phi cơ mới này nhẹ hơn, tốn nhiêu liệu ít hơn và có sức chở 300 hành khach.

COCA-COLA LỢIT ỨC TĂNG 30%
Công ty Coca-Cola tường trình lợi tức 1.2 tỉ đô la trong quý 4 năm 2004, tức là tăng 30% so với năm trước đó, nhưng chủ tịch hãng này nói là ông hy vọng sẽ khá hơn.

HOA LỤC XÀI HƠN MỸ VỀ MỄ CỐC, THỊT, THAN, THÉP
Trung Quốc đã qua mặt Hoa Kỳ để vào ngôi tiêu thụ nhiều nhất thế giới về 4 trong 5 mặt hàng căn bản, theo bản phúc trình của Earth Policy Institute. Hoa Kỳ là nước giàu nhất thế giới, nhưng hiện đã thua Trung Quốc về sức tiêu thụ mễ cốc, thịt, than đá và thép.

MICHAEL JACKSON VÀO CẤP CỨU
Siêu sao ca nhạc Michael Jackson đã vào nhà thương Santa Maria hôm thứ ba. Michael được đưa vào phòng cấp cứu giữa đường đến tòa án vì vụ lạm dụng tình dục trẻ em. 15 phút sau khi không thấy Michael xuất hiện, chánh án thông báo rằng bị bệnh cúm nặng.
Chánh án đã liên lạc với bác sĩ liên hệ vào thông báo rằng phiên toà sẽ dời lại qua hết tuần này, vì Michael Jackson cần 3 hay 4 ngày để bình phục.

THỐNG ĐỐC TÉ, GÃY SƯỜN
AUGUSTA - Thống Đốc John Baldacci của tiểu bang Maine té trên mặt băng bên ngoài nhà, gãy 3 xương sườn, khoảng 1 năm sau tai nạn xe hơi làm gãy 1 xương sườn. Phát ngôn viên cho biết ông Baldacci bị té trong luc xuống các bậc cấp của Dinh Thống Đốc để nhặt tờ báo buổi sáng - phim chụp X-ray đã xac nhận cac thương tich. Tuyết tan chảy sau trận bão tuần trước đã đóng thàng băng trong đêm ở hầu khắp tiểu bang. Ông Baldacci đã hủy bỏ cac cuộc hẹn đã định và đang nghỉ ngơi.

AIDS BIẾN THỂ, ĐÁNG SỢ
Ông Thomas Frieden, ủy viên y tế thành phố New York, báo động giới đồng tính luyến ái về 1 biến thể lờn thuốc của siêu khuẩn HIV. Biến thể này chỉ đượctìm thấy ở 1 trường hợp trong số ước lượng 100,000 người bị lây HIV - người bệnh này phát bệnh AIDS chỉ trong vài tháng. Cac nhà chuyên môn nói vụ này có ý nghĩa nhắc nhở công chúng bảo đảm an toàn trong hành động tình dục. Bac sĩ cho biết nam bệnh nhân trên 40 tuổi chơi ma túy đã hành dâm bằng hậu môn với các bạn đồng tính mà không dùng bao cao su.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.