Hôm nay,  

Wb Xin Mỹ-âu Cứu Nước Nghèo: Bỏ Ngay Bao Cấp Nông Sản

16/01/200500:00:00(Xem: 4741)
WASHINGTON---Chế độ bảo vệ nền công nghiệp của các nước giàu đã bóp nghẹt mậu dịch nông nghiệp của các nước nghèo.
Chế độ bảo vệ nền công nghiệp của các quốc gia giàu đang phá hoại các nỗ lực của các nước nghèo để mở rộng tự do mậu dịch nông nghiệp.
Báo cáo của ngân hàng thế giới (World Bank, WB) yêu cầu liên hiệp Châu Âu phải cải cách lớn về chính sách nông nghiệp của họ khi chính sách này hết hạn vào năm 2006, và tương tự với nông nghiệp Hoa Kỳ khi văn tự này hết hạn vào năm 2007. Theo báo cáo thì trừ khi phải làm gì đó để mở rộng thị trường còn không các quốc gia giàu có sẽ gia tăng mậu dịch nông nghiệp của họ. Nó sẽ làm sự thiếu thốn ở các vùng nông thôn trong các nước đang phát triển càng tồi tệ hơn.

Trong công nghiệp bông gòn với giá trị 20 tỷ Mỹ kim mỗi năm, tiền trợ cấp Châu Âu nhận được khoảng 3.7 tỷ Mỹ kim và Hoa Kỳ nhận được 1 tỷ Mỹ kim. Nếu như trợ cấp cho bông gòn Hoa Kỳ bị bỏ đi, các người trồng bông gòn ở Trung Phi và Tây Phi có thể kiếm thêm 250 triệu Mỹ kim mỗi năm.
Các thị trường như đường, bông gòn, gạo sữa, trái cây và rau quả, là những lĩnh vực mà các nước giàu vẫn đang trợ giúp hàng tỷ Mỹ kim để bảo vệ nông dân của họ. Theo ngân hàng thế giới, các nhà sản xuất đường ở Châu Âu, Hoa Kỳ và Nhật Bản nhận được gấp 3 lần giá cả trung bình thị trường thế giới cho các thu hoạch của họ vì được nhà nước trợ cấp.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.