Hôm nay,  

Lhq Chưa Đủ Người Đi Iraq; Tham Nhũng Đổi Dầu Khó Dò

23/10/200400:00:00(Xem: 4992)
LIÊN HIỆP QUỐC - 2 ứng cử viên TT Hoa Kỳ cùng mong muốn LHQ tiếp sức tại Iraq, nhưng gần 50% hội viên từ chối cung cấp binh lính để bảo vệ an ninh chuyên viên của LHQ - hải đảo bé nhỏ Fiji ở Aán Độ Dương nhận gửi quân trong khi các cường quốc như Pháp và Đức tìm mọi cách đứng ngoài.
Tuần này, Ngoại Trưởng Zebari của Iraq than phiền rằng LHQ gửi chưa đủ nhân số cần thiết tối thiểu tới Iraq.
Ông Carlos Valenzuela, chuyên viên LHQ, tuyên bố : công tac chuẩn bị bầu cử tiến triển đúng hướng, và cho biết trong số 35 chuyên viên quốc tế của LHQ hiện làm việc tại Iraq, 10 người là chuyên viên về bầu cử - 15 người nữa đang được tuyển thêm, sẽ tới Iraq vào đầu Tháng 1.

HÀNG NGÀN CÔNG TY LÀM ĂN VỚI SADdAM


NEW YORK - Ông Paul Volcker, ủy viên phụ trach chương trình đổi dầu của LHQ, nguyên là Thống Đốc quỹ dự trữ liên bang Hoa Kỳ, vừa công bố danh sach hàng ngàn công ty ngoại quốc làm ăn với lãnh tụ Saddam Hussein, và cho biết chưa tìm thấy tham nhũng ở 1 công ty nào.
Ông Volcker kêu gọi cung cấp mọi thông tin liên quan đến những gian lận của cac công ty thầu, cũng như về cac công ty bình phong dùng tiền hối lộ hay quà đền ơn để mua dầu.
Trước cuộc họp báo của ủy viên Volcker, ông TTK Kofi Annan nhận rằng cac đồn đoán về nhũng lạm trong chương trình đổi dầu là gây tai tiếng tệ hại nhất trong lịch sử LHQ.
Ông Volcker từ chối tiết lộ các điều tra về con trai ông Kofi Annan làm việc cho 1 công ty Thụy Sĩ tham gia chương trình đổi dầu.
Theo ông Volcker, phỏng vấn nhà độc tài Saddam Hussein không chắc hữu ich - ông nghĩ rằng việc phỏng vấn cac cựu Bộ Trưởng Iraq đang bị tù về những tội khac là khó.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.