Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

20/10/200400:00:00(Xem: 4821)
CALI MƯA LỚN, GIÓ TO
SAN FRANCISCO - Thành phố San Francisco hôm thứ ba ướt đẫm dưối màn mưa. 1 hệ thống bão mạnh và rộng lớn trải dài từ tiểu bang British Columbia cho tới nam California đem mưa và gió tốc độ 40 dặm/giờ tới vùng duyên hải bắc California.
Chuyên viên khí tượng dự báo 1 đến 3 inch nước mưa ở ven biển và 3 đến 6 inch ở cac vùng cao. Vùng Yosemite và bắc Sierra có thể nhận trên 10 inch tuyết.

THỐNG ĐỐC CŨNG SỢ BÀ
CARMEL, California - Thống Đốc Schwarzenegger hôm thứ hai cho biết bài phát biểu của ông tại đại hội đẳng CH làm ông bị rắc rối với phu nhân Maria Schriver, người theo đảng DC - ông tài tử Arnold tâm sự với cựu chánh văn phòng Bạch Oác Leon Panetta như trên trong 1 sinh hoạt chính trị tại thị trấn Carmel. California có 55 phiếu cử tri đoàn và người ta tin rằng ứng cử viên John Kerry sẽ giành đa số phiếu.

GREENSPAN: KINH TẾ OK
WASHINGTON D.C. - Hôm thứ ba, tại thủ đô Washington, Thống Đốc quỹ dự trữ liên bang nói chuyện trước 1 hội nghị của cac viên chức ngân hàng - ông nhận định rằng người dân Mỹ đã bắt đầu kiểm soát được mức nợ nần của họ. Thống Đốc Alan Greenspan nói : tình hình tái chính của đa số dân Mỹ là ổn định và có khuynh hướng giữ được thăng bằng, miễn là không có biến động về thu nhập và chi phí về gia cư. Ông tiên đoán sẽ không có những thay đổi ấy trong tương lai gần.

KỂ CHUYỆN IRAQ
Thiếu Úy David Fleming nói về kinh nghiệm Iraq cho khoảng 100 sinh viên trong tuần lễ mời người vào thuyết trình trong khóa học không-tín-chỉ do Ralph Young, 1 giáo sư sử học tại Temple University ở Philadelphia. GS Young từng hoạt động phản chiến thời Cuộc Chiến VN trước khi vào làm sử học ở Hoa Kỳ.

NHẢY VỰC SÂU 200 MÉT
Lực sĩ Felix Baumgartner nhảy từ cao 200 mét xuống hang Mamet ở công viên Paklenica National Park ở Croatia hôm 17-10. Thời lượng nhảy chỉ có 7.2 giây đồng hồ, đòi tính toán chính xác thời điểm bung dù ra.

MCDONALD LỜI TĂNG 42%
Công ty McDonald loan abó hôm thứ ba lợi tức tam cá nguyệt tăng 42%, nhờ vào thương vụ tăng ở Mỹ và nhờ được ưu đãi thuế. Tổng thương vụ tăng 9% để tới 4.9 tỉ đô la.

ĐIỆN TOÁN THƯƠNG VỤ TĂNG 10%
Đó là dàn máy điện toán mới nhất của hãng Dell. Viện nghiên cứu Gartner tiết lộ rằng thương vụ điện toán toàn cầu tăng 9.7% trong quý 3 của năm 2004, so với con số cùng thời kỳ năm ngoái. Dell là hãng bán dẫn đầu với 16.8% thị trường.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.