Hôm nay,  

Đổi Dầu Lấy Lương Thực: Sẽ Khui Thêm Tham Nhũng

20/10/200400:00:00(Xem: 5055)
WASHINGTON -- Tai tiếng tham nhũng trong chương trình của LHQ cho phép Iraq đổi dầu lấy lương thực và thuốc men đòi hỏi cac giải đáp từ QH Hoa Kỳ, Uûy Ban điều tra của LHQ, và nay đến lượt cac nhà điều tra liên bang.
Cơ quan lập pháp Hoa Kỳ cũng muốn LHQ chuyển giao các tàiliệu về nội vụ. 7 hay 8 cuộc điều tra đang diễn ra đồng thời để tìm hiểu vụ tai tiếng lớn nhất trong lịch sử của LHQ.
Một số nghi vấn hướng về con trai của nhà lãnh đạo LHQ, là ông Kojo Annan, có luc làm việc cho công ty Cotecna, 1 trong các đối tượng bị nghi ngờ.

Cac cuộc điều trần tại QH Hoa Kỳ nhận thấy cac nước hội viên LHQ và cac viên chức LHQ đã liên tục giả mù trước tệ nạn tham nhũng ở chương trình đổi dầu.
1 viên chức công ty Cotecna của Thụy Sĩ được mời điều trần hồi đầu tháng này - nghi vấn đặt ra là phải chăng Cotecna, cũng như 1 số công ty khác, đã để mặc cho lãnh tụ Saddam gian lận.
Theo phái viên CNN, dân biểu liên bang Joe Barton, chủ tịch ủy ban điều tra của Hạ Viện, đã gửi công văn cho ông TTK Kofi Annan, thông báo rằng có bằng chứng 1 số viên chức LHQ và 1 số nước hội viên LHQ đã khuyến khich hay bỏ mặc cac lạm dụng.
Công văn của dân biểu Joe Barton cũng yêu cầu TTK Kofi Annan cung cấp tài liệu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.