Hôm nay,  

Bắt Aüm Búp Bê, Giảm Nạn Vị Thành Niên Có Bầu

19/06/200000:00:00(Xem: 5889)
QUẬN CAM - Trứng và bột mì, thích hợp để [cho học sinh thực tập] làm món trứng chiên và bánh bông lan, đã được trả lại cho nhà bếp ở La Habra.
Thay vào đó, hai trường trung học của thành phố La Habra, Nam California, đã dùng những con búp bê điện toán hóa trông giống như trẻ sơ sinh thật, với tiếng khóc suốt đêm để dạy cho học sinh những hậu quả về tình dục. Phương pháp này so ra có hiệu quả hơn việc đổ chả trứng, làm bánh bông lan.
Những học sinh dự lớp học Công Dung Ngôn Hạnh trong thời gian ngắn ở trường Trung học Imperial đã cam kết trong những bài luận văn mà các cô bé trình lên sau khi giữ những trẻ sơ sinh trong vòng 48 tiếng thì nhất trí hứa rằng sẽ tránh xa việc có bầu ở tuổi vị thành niên.
Cô giáo Mazzarella nói “Lúc đầu các cô nghĩ những đứa trẻ sơ sinh thật đáng yêu, nhưng rồi các cô biết rằng những đứa trẻ sơ sinh ấy là nỗi đau cho các cô.”
Trước đó mỗi năm có một học sinh mang bầu ở trường Imperial, Hiệu trưởng Betty Bidwell nói rằng bà đã không còn thấy sự việc này trong 3 năm vừa qua kể từ khi những búp bê bằng điện tử được ứng dụng.
Những búp bê nặng 7 lbs khóc vào những giờ giấc không thể đoán trước được và chỉ nín khóc khi cho chìa khóa vặn vào một cơ phận phía sau lưng gồm có 4 cục pin để điều khiển những lượt động tác: bao nhiêu phút thì búp bê khóc, bao nhiêu lần thì chúng được bồng lên và đặt xuống và bao nhiêu lần chúng chịu nỗi đau bị bỏ quên.
“Nó khóc 7 lần một đêm,” Crystal Sanchez 14 tuổi đã tả trong bài luận văn của cô bé. “Đêm đầu tiên thật là khốn khổ, qua ngày hôm sau tôi sẵn sàng cho con búp bê đáng nguyền rủa cho bất cứ người nào thích nó.”
Những bài tập chăm sóc em bé búp bê này là một phần giáo dục về tình dục trong chương trình giảng dạy Công Dung Ngôn Hạnh bắt buộc phải có dành cho lớp học tuổi vị thành niên. Lớp học nhấn mạnh về sự trong sạch xa lánh sex như là cách duy nhất để ngừa thai, và trường không dạy học sinh về bao cao su hay thuốc ngừa thai.

Những học sinh nào không muốn nhận búp bê máy đem về nhà thì phải làm bản nghiên cứu về chi phí tốn kém cho việc chăm sóc một trẻ sơ sinh và nộp lên một bản tường trình.
Nếu những học sinh đang làm bài thi trắc nghiệm trong lúc búp bê gây rối phân tâm nhiều, thì các học sinh này phải gởi búp bê và đồ đạc chăm sóc các em vào nơi “chăm sóc trẻ” trong khi ngồi học ở trường. Nhưng các em phải trả công bằng cách làm những công việc lặt vặt cho thầy cô giáo.
Những con búp bê trị giá 250 đôla được bán trên thị trường từ năm 1995 của Công Ty Baby Think It Over Inc., trụ sở chính ở Wisconsin, làm cho một học sinh ở trường Imperial thốt lên, “Trẻ sơ sinh! Tôi nghĩ điều đó chấm dứt.”
Một phát ngôn nhân của công ty cho rằng chưa có những sự nghiên cứu theo dõi mức độ mang bầu từ những học sinh đã dùng những búp bê máy trong lớp học của chúng, nhưng các chuyện thu nhặt từ khắp Hoa Kỳ đã nói lên được rằng chúng đã làm cho những trẻ vị thành niên mất hào hứng với việc mang bầu.
Tổ chức Junior League tại Quận Cam đã mua những con búp bê vào năm 1996, và những trường học ở Irvine, Costa Mesa, Yorba Linda và Placentia thay phiên nhau xử dụng chúng. Mới đây họ làm quà tặng cho trường La Habra và được chia ra để cùng nhau xử dụng giữa hai trường Trung Học Imperial và Washington.
Sau đây là những thổ lộ của vài bé gái sau khi chăm sóc búp bê máy.
Antonia Julio 13 tuổi: “Nó đánh thức tôi dậy vào lúc 1 giờ sáng”
Denise McLeod 14 tuổi cho biết em đã phải hầu hạ búp bê này 5 tiếng đồng hồ vào tối thứ Tư và nói em không muốn có con “cho tới khi tôi vào khoảng 30 tuổi.”
Cô giáo Judy Thomas nói, “Chúng tôi muốn những đứa trẻ có quyết định trẻ sơ sinh không phải là thứ chúng cần trong cuộc sống cho tới khi nào chúng được xem là trưởng thành”. (Theo L.A. Times)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.