Hôm nay,  

Nhật Bản Bỏ Lệnh Cấm Thuốc Ngừa Thai Dành Cho Phụ Nữ

03/06/199900:00:00(Xem: 5560)
Tokyo (Reuter) - Uỷ ban chính phủ Nhật vừa lên tiếng khuyến cáo hôm thứ tư rằng lệnh cấm dùng thuốc ngừa thai cho phụ nữ nên bãi bỏ và mặc dù thủ tục hành chánh đòi hỏi phải có chữ ký của bộ trưởng y tế nhưng với sự gợi ý của uỷ ban này thì thuốc ngừa thai sẽ có mặt trên thị trường vào mùa thu năm nay.
Bà Kunio Kitamura chủ tịch hội kế hoạch hoá gia đình Nhật Bản nói rằng từ nay phụ nữ Nhật có thể lựa chọn cách ngừa thai như các phụ nữ của các nước khác sau 35 năm từ khi thuốc ngừa thai ra đời.
Nhật là quốc gia kỹ nghệ duy nhất trên thế giới cấm dùng thuốc để ngừa thai. Thuốc có liều lượng nhẹ dùng ngừa thai bị cấm trong khi thuốc có độ mạnh hơn dùng điều hoà kinh nguyệt lại được bác sĩ cho toa.

Bao cao su đàn ông là cách ngừa thai phổ biến nhất ở Nhật cũng là yếu tố tạo nên nhiều vụ phá thai xứ này. Sự chấp thuận thuốc ngừa thai cũng cho phép phụ nữ được đặt vòng trong tử cung và bao cao su dành cho đàn bà.
Những người chống đối dùng thuốc ngừa thai cho rằng bỏ lệnh cấm sẽ khuyến khích tình dục bừa bãi và những hậu quả của thuốc ngừa thai làm cho phụ nữ thờ ơ trước tin này.
Năm 1992 bộ trưởng y tế từ chối bỏ lệnh cấm vì sợ bệnh AIDS lan tràn và năm 1995 cũng cấm tiếp vì có ý kiến cho rằng thuốc ngừa thai tạo nên cục máu trong người.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.