Hôm nay,  

Thầy Cô Học Khu Alum Rock

03/06/199900:00:00(Xem: 5301)
San Jose - Khoảng 800 giáo chức khu học chánh Alum Rock, khu lớn nhất hạt Santa Clara với 16000 học sinh, đã chính thức đình công hôm thứ ba sau 15 tháng tranh đấu đòi tăng lương và đòi thời gian chuẩn bị giáo án nhiều hơn.
Khu học chánh đề nghị tăng lương 2% năm nay và 1% cho hai năm tới, và cho thầy cô trường tiểu học cấp trung có thêm thời gian sọan bài trong năm tới, lương tối thiểu của giáo viên là $33,762.
Nghiệp đoàn giáo viên thì đòi tăng 7% lương trong năm nay và 5% cho các năm tới và đòi hỏi có giờ soạn bài cho giáo viên cấp sơ và trung bậc tiểu học vì Alum Rock là khu học chánh duy nhất trong hạt Santa Clara không có giờ soạn bài cho họ.

Chỉ còn 2 tuần nữa là nghỉ hè nên khu học chánh có thể đối phó dễ dàng vụ đình công bằng cách kêu giáo viên thay thế trả 225 đô mỗi ngày cho mỗi người và trường học vẫn tiếp tục mở cửa hôm thứ tư và kế tiếp.
Năm 1993 giáo viên đã tự ý cắt giảm 2% lương vì ngân sách khu học chánh bị thiếu hụt và bây giờ họ phải đòi lại. Phải chăng cái tin ngân sách California 1999 thặng dư và thống đốc Davis tăng cường tài chánh cho các trường học cũng là yếu tố thúc đẩy các giáo viên đình công đòi hỏi quyền lợi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.