Hôm nay,  

Dân Chủ, Cộng Hòa Điều Trần: Sẵn Sàng Tấn Công Iran

15/02/200600:00:00(Xem: 5205)
WASHINGTON - Mục đích của cuộc xuất hiện của Ngoại Trưởng Condoleeza Rice tại Uy Ban quan hệ đối ngoại Thượng Viện sáng Thứ Ba là giải thích ngân sách đề nghị 33 tỉ cho Bộ ngoại giao trong tài khóa bắt đầu ngày 1-10. Nhưng, đó là vấn đề phụ so với các quan tâm của các nghị sĩ về các vấn đề quốc tế phát sinh kể từ sau cuộc điều trần Tháng 10 của bà Rice.

Tại Trung Đông, cuộc thắng cử của Hamas nêu lên các nghi vấn về triển vọng hòa bình giữa Palestine và Israel. Nhiều nhà lập pháp đã báo hiệu rằng viện trợ cho chính quyền do Hamas dẫn đầu sẽ bị chống đối trừ phi Hamas từ bỏ bạo động.

Về trường hợp Iran, các nghị sĩ DC cũng như CH hô hào hành pháp không loại trừ biện pháp nào, kể cả sức mạnh quân sự.

Tại Iraq, Thủ Tướng al-Jaafari đã được giao tổ chức chính phủ mới - các nhà lập pháp nhận có tiến bộ về chính trị tại Iraq nhưng hoang mang về hành động không thích hợp của hành pháp trong việc tu bổ hạ tầng cơ sở của kỹ nghệ dầu khí và tái lập đầy đủ các tiện nghi điện/nước.

Đề nghị ngân sách ngoại giao 33 tỉ cho năm 2007 là tăng 13.1%, trong số này có 3 tỉ MK dự chi cho chương trình gọi là Millenium Challenge Corporation của Ngoại Trưởng Rice để tưởng thưởng các nước đang phát triển về thành tích quản trị tốt và theo đuổi dân chủ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.