Hôm nay,  

Ấn Độ: 3,000 Người Đạp Nhau Dành Thức Ăn, 42 Người Chết

19/12/200500:00:00(Xem: 5418)
MADRAS - Hàng ngàn nạn nhân bão lụt chờ xin phiếu lương thực cứu trợ giẫm đạp lên nhau tại 1 trung tâm phân phối ở miền nam, ít nhất 42 nguời chết và 30 người bị thương. Cảnh sát trường thị trấn Madras cho biết khoảng 3000 người xếp hàng từ trước bình minh trên 1 con đường nhỏ dẫn tới trường học để nhận phiếu lương thực - cảnh sát yêu cầu giải tán, vì nhiều giờ sau trung tâm mới mở cửa, nhưng đám đông đòi phát phiếu ngay.

Khi cổng trường mở để 1 chiếc xe chạy vào, dân chúng tưởng lầm là trung tâm mở cửa, nên cùng tràn vào. Những người ở hàng đầu, đa số là phụ nữ, liền bị xô ngã. Ít nhất 11 cảnh sát tìm cach kiểm soát đám đông, ở trong số người bị thương. Nạn nhân bão lụt mất nhà xếp hàng để lãnh phiếu cứu trợ cấp cho họ gạo, dầu hôi và tiền mặt tương đương 22 MK.

Đây là lần thứ nhì trong 2 tháng qua xẩy ra tai nạn do xô đẩy tại Madras, thủ phủ của tiểu bang Tamil Nadu - lần trước 6 người chết và 20 người bị thương gần 1 trại tị nạn ở quận phía bắc Madras. Kể từ cuối Tháng 10, ít nhất 430 người chết và nửa triệu người trở thành không nhà vì mưa bão ở tiểu bang Tamil Nadu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.