Hôm nay,  

Vi Khuẩn Cúm Gà Khó Diệt, Kêu Gọi Ngăn Ngừa Dài Hạn

08/07/200400:00:00(Xem: 4432)
LONDON - Trong luc Thái Lan và Trung Quốc báo cáo dịch cúm gia cầm tái phát, các nhà khoa học kêu gọi thực hành các biện pháp ngăn phòng dài hạn.
Trung Quốc và Thái Lan loan báo kiểm soát được vi khuẩn gây bệnh H5N1, nhưng các nhà khoa học nghiên cứu nguồn gốc của cúm gà nói rằng chủng loại H5N1 là mối đe dọa nghiêm trọng, các chính phủ hành động chưa đủ.
Bài viết của tiến sĩ Yi Y Guan của trường đại học Hongkong và các đồng nghiệp cho biết "vi khuẩn H5N1 không dễ bị trừ khử, các biện pháp dài hạn là rất cần".

Các khoa học gia báo động rằng mối đe dọa này có thể kéo dài nhiều năm - theo ông Guan, có bằng chí ám chỉ rằng 1 đợt dịch cúm H5N1 sắp tới là không thể tránh được.
Dịch cúm năm 1918 gây thiệt mạng từ 20 triệu đến 40 triệu người trên khắp thế giới.
Tiến sĩ Guan nói "Ngoài nỗ lực cải tiến thuốc chủng, cần thực hiện cac nghiên cứu ở người và gia cầm, chấn chỉnh cac điều kiện chăn nuôi để tránh truyền nhiễm từ chim trời sang gia cầm, tìm thuốc chủng cho người cũng như gia cầm.”
Khac với bệnh cúm thường, cúm gà không lây từ người qua người, nếu không thì vi khuẩn gây bệnh gia cầm có khả năng truyền nhiễm nhanh hơn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.