Hôm nay,  

Bush Kiếm Phiếu Mỹ Latin; Kerry Chơi Nhạc, Gây Quỹ

10/07/200400:00:00(Xem: 4594)
WASHINGTON -- Hôm Thứ Năm, TT Bush nói chuyện với đại hội thường niên của Liên Đoàn Mỹ gốc Latin qua vệ tinh. Ông trình bày kế hoạch hành động về kinh tế, gồm chủ trương giúp di dân sinh sống và làm việc hợp pháp - ông cũng hô hào cơ quan Lập Pháp chấp thuậjn đề nghị cho phép công nhân di dân điền khuyết cac việc làm mà nguồn lao động nội địa không cung cấp đủ.
TT Bush và nghị sĩ Kerry có những ý tưởng khác nhau về chống khủng bố. Nhiều cử tri thực sự không hiểu nghị sĩ Kerry sẽ khác thế nào khi hành động.
Chính phủ Bush đang phóng ra 2 mũi tấn công khủng bố, đồng thời ở Iraq và Afghanistan, và mở rộng hoạt động tình báo nội địa bằng luật ái quốc - nhưng, phe chống đối nói là còn nhiều khe hở trong khi tạo ra thêm khủng bố.
Ông Kerry phê bình quân đội Mỹ bị trải mỏng, và chủ trương hợp tac với các nước để chống khủng bố trở thành nỗ lực chung của quốc tế.
Trong chương trình quảng cáo tranh cử, nghị sĩ John Kerry tuyên bố "Chúng ta cần củng cố an ninh cac phi trường và hải cảng - chúng ta không thể xây dựng trạm cứu hỏa ở Baghdad trong khi đóng của cơ sở cứu hỏa trong nước".
Lập luận của TT Bush là ông Bush chỉ nhìn thấy các biện pháp cưỡng chế luật pháp, không phải là cuộc chiến toàn diện chống khủng bố, thì làm sao thắng.
Ông Bush nhấn mạnh "dùng pháp luật với khủng bố là không đủ".

KERRY CHƠI ĐÀN, GÂY QUỸ


Nhạc hội gây quỹ tối Thứ Năm của liên danh Kerry - Edwards có mặt nhạc sĩ Tây ban Cầm kỳ cựu Bon Jovi và nữ nghệ sĩ Whoopi Goldberg. Nhưng, nghị sĩ John Kerry cũng chứng tỏ rằng ông có tài nghệ sử dụng nhạc khí.
Tại thính đường của Radio City (New York), ông Kerry chơi guitar bên cạnh Bon Jovi. Cac nhạc sĩ khac lên sâu khấu gồm có John Mellancamp, ban Dave Matthew, Mary Blige. Cả 2 gia đình John Kerry và John Edwards cùng dự tiệc.

BUSH TỚI PENNSYLVANIA
Hôm Thứ Sáu TT Bush dừng chân tại thị xã Kutztown của tiểu bang Pennsylvania, chặng đầu trong 1 ngày vận động 3 cộng đồng trong tiểu bang trong chuyến thăm Pennsylvania lần thứ 30. Trong cuộc tranh cử năm 2000, TT Bush thua ứng cử viên Al Gore 4% phiếu tại tiểu bang này.
Trả lời thắc mắc của cử tri về báo động của CIA về khả năng tấn công của al-Qaeda, TT Bush cho biết nhận xét của ủy ban tình báo Thượng Viện là tich cực, ông muốn biết những gì cần thiết để cơ quan CIA trở nên hữu hiệu hơn để bảo đảm thu thập thông tin giá trị hầu bảo vệ dân chúng.

BÀ HILLARY VẬN ĐỘNG CHO KERRY
Liên danh tranh cử TT của đảng DC hôm Thứ Sáu mở 2 cuộc vận động ở New York City. Nghị sĩ Hillary Clinton là nguời giới thiệu cac nghị sĩ John Kerry và John Edwards trong cuộc tập họp buổi sáng.
Cùng ngày hôm Thứ Sáu, 2 ông Kerry và Edwards còn dự cac sinh hoạt chính trị khac ở West Virginia và New Mexico.
Cuộc hòa nhạc gây quỹ tối Thứ 5 thu được 7 triệu rưỡi MK,. Chia đôi giữa liên danh Kerry - Edwards và ủy ban trung ưong của đảng DC.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.