Hôm nay,  

Thủ Tướng Sharon Dọa Ngưng Tiến Trình Hòa Bình

28/02/200500:00:00(Xem: 5033)
JERUSALEM - Nhà lãnh đạo Israel đòi nhà chức trach Palestine dánh du kich sau 1 trận tấn công tự sát bằng bom ở Tel Aviv, dọa ngưng cac nỗ lực hòa bình và dùng hành động quân sự.
Thủ Tướng Sharon tuyên bố "Sẽ không có tiến bộ về ngoại giao, cho tới khi phía Palestine đánh dẹp khủng bố và hạ tầng cơ sở của khủng bố trên lãnh thổ Palestine". Phát biểu với giọng mạnh mẽ tại nội cac, ông Sharon tố cáo nhóm Jihad ở Syria ra lệnh vụ tấn công tự sát gây thiệt mạng 4 người Israel hôm Thứ 6, vi phạm cuộc ngưng bắn đã làmphát sinh cac hi vọng hòa bình. . Trên đài phát thanh, Thứ Trưởng QP Zeev Boim ám chỉ rằng căn cứ Jihad ở Syria có thể bị không tập, nhưng cho rằng áp lực quốc tế với Damascus có thể hữu hiệu hơn.

Ngoài ra, Phó Thủ Tướng Shimon Peres tuyên bố "Sysia can dự nhiều việc khủng khiếp và lúc này Hoa Kỳ đang dẫn đầu sáng kiến chống Syria, chúng ta nên để Hoa Kỳ làm việc này". Ngoại Trưởng al-Shara của Syria đang công du Cairo phủ nhận trach nhiệm của Syria trong vụ nổ bom tại phòng trà trong thành phố Tel Aviv và mô tả tố giac của Israel là vô căn cứ.
Tại phiên họp của nội cac, Thủ Tướng Sharon nói rằng cuộc trắc nghiệm chủ tịch Abbas là hành động chống lại Jihad, tổ chức nhận trach nhiệm vụ tấn công đầu tiên kể từ Tháng 12 ở lãnh thổ Israel.
Bộ Trưởng QP Shaul Mofaz thông báo trên đài phát thanh rằng phía Israel đã giao cho thẩm quyền Palestine danh sach cac đối tượng truy nã, gồm đa số là đội viên Jihad. Nhà chức trach Palestine lên án vụ tấn công tự sát và loan báo đã bắt 3 tình nghi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.