Hôm nay,  

Nga Xây Thêm 7 Lò Nguyên Tử Cho Iran Trị Giá 10 Tỉ Đô

26/12/200400:00:00(Xem: 4821)
Tin từ Nga, Nga sẽ xây thêm cho Iran 7 lò nguyên tử trị giá 10 tỷ Đô la.
Theo tuyên bố của Nga đó là chương trình nguyên tử phục vụ hoà bình của Iran. Nhưng không thấy nói những lò nguyên tử này, Iran có thể chắt lọc chất uranium để làm nguyên tử phục vụ cho chiến tranh hay không.
Được biết Iran là nước nhiều siêu cường trên thế giới áp lực cắt giảm chương trình nguyên tử vì nghi Iran sử dụng nguyên tử để trang bị vũ khí.
Trong khi đó báo World Tribune cho biết, hoả tiễn của Iran đe dọa sinh mạng và tài sản của quân đội và thường dân Mỹ ở Iraq.

Theo nguồn tin quân sự Mỹ, bất cứ lúc nào quyền lợi Mỹ ở Iraq cũng có thể là mục tiêu nằm trong vòng sát hại của vũ khí nguyên tử của Iran và Syria. Do vậy gần đây Mỹ đã đặt những giàn phóng hoả tiễn chống hoả tiễn tại những nước thân cận trong vùng Trung Đông để chống lại hoả tiễn của Iran và Syria thừa sức phóng diệt các mục tiêu không những ở Trung Đông mà tận Âu châu nữa.
Bên cạnh ưu tư Iran đã có vũ khí nguyên tử, Mỹ còn lo ngại thêm Bắc Hàn CS đang bán hoả tiễn cho Iran, khiến nguy cơ hoả tiễn có đầu đạn nguyên tử của Iran càng trầm trọng hơn. Hoả tiễn của CS Bắc Hàn bán cho Iran và Syria có tầm xa 15.000 km.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.