Hôm nay,  

Hun Sen Tới West Point Dự Lễ Cậu Con Ra Trường

31/05/199900:00:00(Xem: 6228)
WEST POINT, N.Y. (AP) - Thủ Tướng Cam Bốt Hun Sen đã tham dự lễ tốt nghiệp của con trai ông ra khỏi Trường Võ Bị Quốc Gia Hoa Kỳ hôm Thứ Bảy, một chuyến đi bị nhiều người phản đối vì các vi phạm nhân quyền của nhà cựu du kích Khmer Đỏ này.
Cậu con của Hun Sen tốt nghiệp West Point khóa này là Hun Manet, năm nay 21 tuổi, cũng là người Cam Bốt đầu tiên tốt nghiệp Trường Võ Bị Quốc Gia West Point của Hoa Kỳ.
Con trai của lãnh tụ Cam Bốt Hun Sen đã được theo học Trừơng Võ Bị Hoa Kỳ, nhờ một chương trình theo đó, mỗi năm Trường West Point dành một số chỗ cho các sinh viên sĩ quan nước ngoài.

Mục đích của chương trình đào tạo sinh viên sĩ quan ngoại quốc là để tỏ thiện chí trong các quan hệ với quốc tế, đồng thời cũng để phổ biến các giá trị đạo đức trong lĩnh vực quân sự cùng các giá trị khác của xã hội Hoa Kỳ, sang các nứơc khác.
Quyết định của chính phủ Mỹ, cho phép Thủ Tướng Hun Sen nhập cảnh Hoa Kỳ để dự phần trong lễ tốt nghiệp của quý tử Hun Manet, đã gặp sự chống đối của một số các nhà lập pháp Hoa Kỳ, trong đó có Dân Biểu Dana Rohrabacher (CH-Huntington Beach, Ca.) vì các nhân vật này bầy tỏ quan ngại về quá trình vi phạm nhân quyền của lãnh tụ Hun Sen.
Cậu Hun Manet với môn chính là kinh tế dự định theo học chương trình hậu cử nhân ở New York University, nhưng vẫn nói là cậu rồi phải phục vụ trong quân đội Cam Bốt.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.