Hôm nay,  

2 Quận Nam Cali Tù Quá Đơng Sẽ Gửi Giam Ơû Trại Tù Tư Nhân

31/05/199900:00:00(Xem: 6035)
LOS ANGELES.- Hai quận Los Angeles và Orange County có lẽ sẽ tìm cách đưa bớt các tù nhân của hai nơi nầy tới một khám đường tư nhân nơi khác, vì các khám đường của hai nầy đã quá tải.
Cảnh sát trưởng Quận Cam, ông Mike Caron,a và Cảnh sát trưởng Los Angeles, ông Lee Baca, đã thảo luận với quận Kern về một kế hoạch chung để gởi tù nhân tới một trung tâm giam giữ ở California City, ở cuối sa mạc Mojave về phía Bắc, cách phía Bắc Los Angeles 70 dặm.
Trại giam nầy là của tổ chức Corrections of America xây dựng có thể chứa được 2,304 tù nhân. Đây cũng là trại tù thứ nhứt do tư nhân xây cất ở California.

Luật lệ của tiểu bang không cho phép các công ty tư nhân được quyền trông nom việc giữ tù nhưng quận Kern đã tìm cách tránh né luật lệ đó bằng cách cho thuê lại một phần của trại và các tù nhân vẫn chịu sự canh gác của cảnh sát.
Ông Carona cho biết rằng ông hy vọng sẽ gởi được từ 250 tới 300 tù ở Quận Cam tới đó. Tuy nhiên ông chỉ có thể gởi bớt tù ở Quận Cam tới đó với điều kiện là việc giữ tù ở đó có thể rẻ hơn từ 30 tới 61 đồng mỗi ngày.
Quận Orange với 5,300 tù là một trong những nơi mà hệ thống giữ tù bị đầy ắp và theo tòa án liên bang thì phải được giải quyết. Ông Carona cho rằng trong vòng một thập niên nữa thì ông cần phải có thêm 5,100 giường cho tù nhân.
Los Angeles có tới 22,000 tù nhân và đã là mục tiêu của việc bị truy tố và sự than phiền của nhiều người về sự quá chật chội và những lạm quyền ở đó.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.