Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

09/08/199900:00:00(Xem: 5395)
LÂM TẶC GÂY LŨ LỤT
Trong khi bọn lâm tặc giàu sụ cưa hàng loạt cây rừng, rất nhiều người nghèo đang phải sống bằng cách đi lượm gỗ vụn để bán làm củi tại Nujiang, Vân Nam, Trung Quốc. Việc chặt phá rừng táo bạo ở thượng lưu sông Dương Tử ở hai tỉnh Vân Nam và Tứ Xuyên đã là nguyên nhân các trận lụt mùa hè dọc theo con sông dài nhất Á Châu này. Lụt năm nay đã là chết 725 người, với 5.5 triệu dân của 23 tỉnh mất nhà

DIỄN HÀNH TÌM HÒA BÌNH


G. Horizouki, một nhà sư Phật Giáo từ Nhật Bản, hôm Thứ Sáu đã tham dự cuộc diễn hành chống lại lệnh giới nghiêm do Do Thái áp đặt tại thị trấn Hebron, West Bank, trong phần do người Palestine kiểm soát, để ghi dấu ngày Hiroshima bị đánh bom nguyên tử. Được hỏi vì sao sư tới Hebron, đại đức Horizouki nói, “Bởi vì có quá nhiều xung đột ở Hebron, chúng tôi đang tìm kiếm hòa bình cho mọi nơi, tại Palestine, tại khắp thế giới.”

GIAO LƯU VĂN HÓA
Mặc dù hai chính phủ Trung Quốc và Đài Loan đang cao độ hục hặc nhau, đa số lòng dân hai nước vẫn không sứt mẻ gì. Ngôi sao âm nhạc Đài Loan nữ ca sĩ Zhang Huimei đã trình diễn tại Vận Động Trường Công Nhân tại Bắc Kinh trong chuyến lưu diễn đầu tiên của cô ở Hoa Lục hôm 6.8. Hơn 50,000 vé đã bán sạch cho các chỗ ngồi trong sân bóng tròn này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.