Hôm nay,  

Phi: Tt Arroyo Loan Báo Sẽ Không Tranh Cử Tt Năm 2003

31/12/200200:00:00(Xem: 4033)
MANILA - TT Gloria Arroyo đã quyết định không tranh cử 1 nhiệm kỳ nữa trong năm tới và cho biết bà bị giao động vì cuộc tranh giành chính trị và sợ rằng sự tranh cử của bà làm cho việc giải quyết các khó khăn kinh tế trở nên khó khăn hơn.
Nữ chính khach 55 tuổi nhậm chức TT trong Tháng 1-2001 sau cuộc nổi dậy của quần chùng buộc người tiền nhiệm của bà là ông Joseph Estrada phải rời bỏ Dinh TT, cũng đã trực diện với hàng loạt khủng hoảng trong khi cố gắng hồi phục nền kinh tế.
Bà Arroyo nói "Hơi độc ở khắp nơi trong không khí - cai trị trong điều kiện đó, làm sao có thể định hường đất nước tới 1 tương lai tươi sáng hơn "".

Bà cho biết sẽ dành 18 thang còn lại của nhiệm kỳ vào việc tạo ra việc làm và khuyên khich kinh doanh - bà nói "Nếu làm được thế, người kế nhiệm tôi sẽ ở thế thuận lội hơn dễ lãnh đạo Philippines qua những bước quyết định sắp tới để trở thành 1 quốc gia hiện đại giàu mạnh".
2 năm trước đây, 40 % dân số Philippines 76 triệu người sống dưới mức nghèo khó, tỉ lệ thất nghiệp trên 11 % - chính quyền Arroyo đạt được rất ít tiến bộ, trong 10 tháng đầu năm nay, nợ quốc gia lên tới 3 tỉ rưỡi MK mà nguyên do quy trach cho cán bộ thu thuế kém hiệu quả và tham nhũng.
2 đồi thủ chính trị của TT Arrpyo, là cựu Bộ Trưởng giáo dục Raul Roco, và nghị sĩ Panfilo Lacson, đã hoan nghênh quyết định của bà.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.