Hôm nay,  

Netanyahu: Mất Khả Năng Lập Chính Phủ MỚi; Tổng Thống Rivlin Cử Đối Thủ Của Netanyahu Gantz Lập Liên Minh

22/10/201900:00:00(Xem: 1573)

Thủ Tướng Do Thái Benjamin Netanyahu hôm Thứ Hai tuyên bố rằng ông không có thể thành lập chính quyền Do Thái mới, và rằng ông đang trả lại nhiệm vụ thành lập liên minh cho Tổng Thống euven Rivlin, đắp đường cho ứng viên khác để cố tắng thành lập chính quyền là lần đầu tiên trong hơn một thập niên.

Vị thủ tướng đưa ra tuyên bố 2 ngày trước thời hạn cuối cùng của ông để trình diện liên minh. TT Rivlin trả lới rằng ông định gõ cửa đối thủ của thủ tướng là là lãnh đạo Kahol Lavan là Benny Gantz. Ông ấy được dự đoán sẽ tuyên bố chính thức quyết định của mình trong vòng 72 giờ, tức vào chiều tối Thứ Năm.

Gantz, cựu tổng tham mưu trưởng quân đội Do Thái, sẽ có 28 ngày để thành lập liên minh. Nếu liên minh do Gantz lãnh đạo cũng thất bại, thì bất cứ nhà lập pháp nào được đại đa số ít nhất 61 thành viên của QH hậu thuẫn sẽ là người kế tiếp để thành lập liên minh.

Nếu không có nhà lập pháp nào khác được QH ủng hộ trong vòng 21 ngày, hay nếu họ không thể thành lập chính quyền, thì Do Thái sẽ tổ chức bầu cử thứ ba trong vòng một năm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.