Hôm nay,  

Vn Dọa Đóng Cửa Các Nhà Băng Không Kế Toán Theo Kiểu Csvn

20/06/199900:00:00(Xem: 6356)
HÀ NỘI (dpa).- Ngân hàng Nhà nước Việt nam, hôm thứ sáu, tuyên bố sẽ có thể đóng cửa các ngân hàng ngoại quốc nào không áp dụng phương pháp kế toán của Việt nam trong các phúc trình hàng năm của họ cho Ngân hàng Trung Ương.
Ông Hoàng đình Thắng, phó trưởng phòng thanh tra của Ngân Hàng nói rằng những ngân hàng nào không tuân thủ yêu cầu nầy sẽ bị phạt nặng, gồm có việc cảnh cáo hay ngưng hoạt động trong một vào lãnh vực.
Các ngân hàng ngoại quốc lẽ dĩ nhiên không hài lòng với quyết định trên. Họ cho rằng chỉ thị đó nhằm vào việc muốn kiểm soát các dịch vụ của họ.

Ông Hoàng Đình Thắng nói rằng 24 ngân hàng ngoại quốc ở Việt nam và 4 ngân hàng hỗn hợp phải tuân thủ các chỉ thị của Ngân Hàng trung ương.
Các ngân hàng ngoại quốc cho rằng vấn đề sẽ được đề cập tới trong một cuộc gặp gỡ vào tuần tới. Các ngân hàng ngoại qwốc cũng đã sử dụng phương pháp kế toán Việt nam để báo cáo với Ngân hàng Nhà nước Việt nam, nhưng họ phản đối việc biến các phương pháp kế toán của họ theo các tiêu chuẩn Việt nam gây nhiều khó khăn cho họ.
Vấn đề cũng còn là hệ thống máy điện toán của họ cần được sửa đổi theo kịp với năm 2000, nhưng chính quyền Việt Nam không chấp nhận các lý lẽ đó.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.