Hôm nay,  

Mã: Chỉ Gửi Khoa Học Gia, Khơng Gửi Lính Chiếm Trường Sa

21/06/199900:00:00(Xem: 5545)
KUALA LUMPUR (Reuter).-Mã Lai nói rằng mình chỉ gởi các nhà khoa học chứ không phải quân sĩ tới hai hòn đảo san hô đang tranh chấp ở Biển Đông.
Bộ trưởng ngoại giao Mã Lai, ông Syed Hamid Abar tuyên bố rằng có cho các nhà khoa học và nghiên cứu tới đồn trú trên hai đảo san hô trong quần đảo Trường Sa để nghiên cứu các nguồn lợi của hai hòn đảo, chống hải tặc và nạn buôn lậu.
Hôm thứ bảy, hãng thông tấn Bernama cho biết rằng bộ trưởng ngoại giao Mã Lai nói: “Chúng tôi không hề chiếm đóng hai đảo ấy. Chúng tôi có người ở đó để tiến hành các cuộc nghiên cứu hải học và khoa học”.

Bộ trưởng ngoại giao Mã Lai phải lên tiếng để trả lời cho những sự chỉ trích của Phi luật tân cho rằng Mã Lai đã chiếm 2 đảo san hô trong quần đảo Trường Sa. Hôm thứ bảy bộ trưởng quốc phòng Phi, ông Orlando Mercado tuyên bố rằng Mã Lai đã chiếm 3 đảo trong quần đảo Trường Sa trong đó có hai đảo ở ngoài khu vực tranh chấp của Phi.
Ông Mercado cho rằng việc Mã Lai chiếm đóng đảo thứ ba đang được điều tra, nhưng ông không cho việc đó là quan trọng.
Bộ trưởng ngoại giao Mã Lai cho rằng hai hòn đảo liên hệ nằm trong vùng cận duyên hải Mã Lai và thuộc vùng kinh tế riêng của mình. Bộ trưởng ngoại giao Mã Lai cũng đính chánh tin Phi đã gởi một thư phản kháng tới Mã Lai.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.