Hôm nay,  

Không Chỉ Mỹ, Úc-Âu châu Cũng Chống Di Dân

18/07/201900:00:00(Xem: 2616)
LONDON   -    Không chỉ tại Hoa Kỳ, chính sách di trú là vấn đề gây chia rẽ trong xã hội và là đề tài tranh luận sôi nổi tại châu Âu.

Không lâu sau loan báo của chính quyền Trump về các hạn chế di trú, bộ trưởng nội vụ Matteo Salvini của Italy lại cổ vũ các chính sách chống di dân. Đáp lại chỉ trích từ các công đoàn, bộ trưởng Salvini tuyên bố “Tại sao chúng ta luôn phải tìm biện giải cho việc đưa di dân nhập lậu vào trong nước?”. Là chính khách được mô là như là “Trump Âu Châu”, bộ trưởng Salvini là 1 trong 5, 6 nhân vật theo đuổi chính sách chống di dân với các biện pháp dựng tường biên giới, bắt giam di dân, ngăn cấm tàu cứu vớt người vượt biển cập cảng Italy.


Tại Hungary, di dân bị đối xử thô bạo, bị đuổi qua biên giới hay bị giam vô thời hạn. NBC đưa tin: các chính quyền châu Âu đang thảo luận các biện pháp của Trump.

Tại Australia, bất kỳ ai bị bắt gặp giữa biển với ý định đến lục địa Australia có thể bị đưa tới trại tạm giam trên các hải đảo xa trong lúc chờ đợi cứu xét. Tại Austria, cựu Thủ Tướng Sebastian Kurz tuyên bố “nên học hỏi mô hình của Australia”.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.