Hôm nay,  

1 Ông VN Bị Truy Tố Tội Phát Tán Video Làm Hại TT Duterte

10/05/201900:00:00(Xem: 2731)
MANILA, Philippines – Phòng Điều Tra Quốc Gia (NBI) đang cân nhắc về việc lập hồ sơ truy tố tội xúi giục nổi loạn chống lại Peter Joemel Advincula và Maru Nguyen trong quan hệ với hàng loạt video “Danh Sách Ang Totoong Narco List” nhiều tranh cãi được phổ biến trên mạng.

Advincula là người đàn ông được cho là nhân vật đầu sỏ có tên “Bikoy” trong hàng loạt video ám chỉ một số thành viên và các đồng minh thân cận về gia đình TT Duterte buôn bán cần sa.

Nguyen được xác nhận bởi  Robel Jayme như là người hợp đồng với ông ta để tạo ra trang mạng sau đó sử dụng để phổ biến các video.


Trưởng ban chống tội phạm mạng NBI là luật sư Vic Lorenzon nói với UNTV News và Rescue hôm Thứ Năm rằng các truy tố có thể được lập hồ sơ nếu Advincula  không đưa ra bằng chứng để hậu thuẫn các tuyên bố của ông ấy chống lại gia đình của tổng thống Phi Luật Tân.

Bộ Tư Pháp Phi Luật Tân đã truy tố Jayme (Nguyen) về tội khích động vi phạm Điều 142 của Luật Hình Sự.

Bộ Tư Pháp Phi Luật Tân cho biết trong một nghị quyết rằng các công tố chính phủ khám phá ra nguyên nhân để truy tố ngưừi sáng lập trang mạng 27 tuổi này về tội phát tán các video làm thiệt hại gia đình TT Duterte.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.