Hôm nay,  

Họ Giang Thề Sẽ Dẫn Quân Chiếm Đài Loan

02/07/200100:00:00(Xem: 4458)
BẮC KINH - Chủ Tịch Giang Trạch Dân đã thề dẫn quân đội tham chiến nếu Đài Loan chính thức tuyên bố độc lập, theo tin nhà nước hôm Chủ Nhật.

Bản tin trên trang web nhà nước Qianlong đăng chỉ vài giờ sau khi họ Giang đưa việc thống nhât1 Đài Loan là một trong các “công tác lịch sử” cho đảng trong thế kỷ mới.

“Nếu Trần Thủy Biển dám tuyên bố độc lập Đài Loan, thì tôi sẽ dẫn quý vị xông trận giải phóng Đài Loan,” theo lời họ Giang nói với hơn 100 vị tướng lãnh quân đội hồi tháng trước.
Tuy nhiên, họ Giang hôm Chủ Nhật đã đọc diễn văn hưá hẹn diệt tham nhũng, nhưng dè dặt về việc thu nạp giai cấp giàu mới vào đảng CS.

Nhân kỉ niệm 80 năm thành lập đảng, ông nói "Chúng ta phải tiêu trừ môi trường nuôi dưỡng tham nhũng, diệt tham nhuũng đến tận gốc rễ, quyền lực trong tay chúng ta được nhân dân giao phó, để lãnh đạo cán bộ các cấp phục vụ nhân dân, dưới sự giám sát của nhân dân và phán xét của luật pháp".

Theo chủ tịch Giang, phải đánh giá con người từ hành vi chính trị hiện tại, xem xét của cải đó thu đạt bằng cách nào, quản lý và sử dụng ra sao, có góp phần xây dựng chủ nghĩa xã hội mang bản sắc Trung Hoa hay không .

Ông Giang hô hào "đồng bào hai bên eo biển Đài Loan và khắùp thế giới đoàn kết chống lại chủ nghĩa ly khai". Ông nói "Tự đáy lòng, người Trung Hoa muốn thấy sự tái thống nhất, không ai, không thế lực nào cản trở được xu thế lịch sử này".

Trong diễn văn dài gần 2 giờ, chủ tịch Giang ca ngợi nhũng thành quả của 2 thập niên cải tổ, không đề cập tới những thảm kịch do đảng CS gây ra, hay phong trào khai phóng chính trị.

Ông không nói tới vụ Thiên An Môn năm 1999, cũng không nhắc lại kế hoạch bước Nhảy Vọt của Mao thập niên 1950 làm hàng triệu người chết đói, mà dành phần lớn bài phát biểu nhân ngày sinh thứ 80 của đảng CS Trung Quốc nói về "3 Thể Hiện", lý thuyết mà các nhà phân tích nhận thấy là nhằm giải thich vai trò của 2 giới công nhân và nông dân xứng hợp với thời đại của những công ty đa quốc và khu vực quốc doanh thu nhỏ dần. "Ba Thể Hiện" đó là : lực lượng sản xuất tiên tiến, văn hoá tiên tiến, và đại đa số nhân dân. Cuối năm tới, đảng CS Trung quốc họp Đại Hội 16.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.