Hôm nay,  

Iran Tố Cáo Mỹ Nghiện Trừng Phạt; Cố Vấn Bolton: Ngăn Iran Có Vũ Khí Nguyên Tử Là Ưu Tiên

21/08/201800:00:00(Xem: 2912)
JERUSALEM  -   Cố vấn an ninh quốc gia của TT Trump tuyên  bố với Thủ Tướng Israel : ngăn Iran có vũ khí nguyên tử là ưu tiên hàng đầu của Hoa Kỳ - khởi đầu cuộc hội đàm với Thủ Tướng Netanyahu, cố vấn John Bolton minh định “Sức mạnh quân sự của Iran là vấn đề lớn với Washington – đó là lý do để Hoa Kỳ phối hợp hành động với các đồng minh Âu Châu để có những biện pháp chống lại chương trình nguyên tử và phi đạn của Iran”.

Cố vấn Bolton mô tả thỏa ước nguyên tử Vienna là yếu kém. Thủ Tướng Netanyahu cũng nhận rằng thỏa ước Vienna là tai hại và tán dương quyết định giải kết của TT Trump.

Cố vấn Bolton đến Israel hôm chủ nhật - ông định hội đàm với bộ trưởng quốc phòng Israel trong ngày Thứ Hai.

* Ngoại Trưởng Iran “Hoa Kỳ Nghiện Trừng Phạt”

TEHRAN  -    Trong 1 cuộc phỏng vấn của CNN, ngoại trưởng Iran nói “Hoa Kỳ nghiện trừng phạt” - ông Javad Zarif tuyên bố hôm chủ nhật “Tôi tin rằng có 1 căn bệnh tại nước Mỹ – đó là sự mắc nghiện trừng phạt.

Ngay từ thời Obama, Washington chú trọng vào sự trừng phạt hơn là giải tỏa trừng phạt”.

Trong cuộc phỏng vấn đầu tiên dành cho truyền thông phưong tây từ khi chính quyền Trump giải kết với thỏa ước nguyên tử Vienna, ngoại trưởng Zarif cho hay : có thể cảm thấy Washington đã nhận biết rằng trừng phạt gây khó khăn kinh tế với Tehran nhưng không đem lại kết quả chính trị mong muốn. Ông nhấn mạnh “Tôi tưởng Hoa Kỳ học đuợc kinh nghiệm – nhưng, không may là tôi sai”.

 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.