Hôm nay,  

Thẩm Phán Tòa Bí Mật Từ Chức, Phản Đối Nghe Lén

22/12/200500:00:00(Xem: 5088)
WASHINGTON - Ông James Robertson, thẩm phán tòa liên bang gíam sát cac hoạt động do thám của chính phủ, đã gửi đơn từ chức tới chánh án TCPC John Roberts để phản đối quyết định của TT Bush cho phép nghe lén những người tình nghi có liên lạc với khủng bố.

Ông Robertson không bình luận, nhưng báo The Washington Post đưa tin ông Robertson quan ngại về chương trình mà TT Bush cho phép là có nghi vấn về mặt pháp lý và làm thương tổn công việc của tòa bí mật được QH thiết lập năm 1978 bằng luật FISA, gồm 11 thẩm phán làm việc riêng tư.

Ông Robertson được TT Clinton bổ nhiệm làm chánh án liên bang và sau này cũng được chánh án TCPV William Rehnquist cử vào tòa giám sát hoạt động do thám tên tắt là FISA.

Tin về quyết định từ chức của ông Robertson diễn ra vài giờ sau khi PTT Dick Cheney lên tiếng bênh vực chương trình do thám, và hô hào giao quyền hành rộng lớn cho ông TT. 5, 6 nhà lập pháp của đảng DC nhận rằng họ có được thông báo chương trình nghe lén, nhưng không biết đầy đủ chi tiết, và thấy quan ngại.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.