Hôm nay,  

TQ, Nga: Tập Trận Chuẩn Bị đánh Mỹ Khi Chiến Tranh Tại Bán Đảo Hàn Bùng Nổ

20/12/201700:00:00(Xem: 4229)
Trung Cộng và Nga có thể đang lên kế hoạch tấn công quân đội Hoa Kỳ trong trường hợp cuộc chiến sắp xảy ra bùng nổ tại Bán Đảo Hàn lân cận, theo 2 cựu viên chức quân sự cho biết.

Trung Tướng Wang Hongguang, cựu chỉ huy phó Quân Khu Nanjing ở phía Tây, cảnh báo “chiến tranh tại Bán Đảo Hàn có thể bùng nổ bất cứ lúc nào từ bây giờ tới tháng 3 sang năm,” theo lời bình luận của ông ấy đến trong thời gian cuộc họp diễn ra hôm Thứ Bảy được tổ chức bởi tòa báo của Đảng Cộng Sản The Global Times.

“Trung Quốc nên chuẩn bị tâm lý cho cuộc chiến Triều Tiên tiềm ẩn, và các khu vực Đông Bắc Trung Quốc nên được huy động cho điều đó,” theo ông Wang cho biết hôm Thứ  Bảy, theo báo The Global Times. “Sự huy động như thế không phải để khai chiến, mà có mục đích phỏng thủ.”


Binh sĩ được tăng cường tới lữ đoàn tấn công không quân của Quân Đoàn 83 thuộc quyền chỉ huy của Bộ  Tư Lệnh Trung Ương của Quân Đội Giải Phóng Nhân Dân lái xe “báo da mèo” trên tất cả các địa hình tấn công trong trận chiến với những kẻ thù giả tạo dưới hỏa lực hỗ trợ của các trực thăng trong cuộc tập trận huấn luyện tấn công, bắt và kiểm soát tại trại huấn luyện ở trên núi Taihang của Trung  Quốc vào ngày 16 tháng 12.

Trong một cuộc phỏng vấn khác, Song cho biết rằng các cuộc tập trận chống phi đạn kỹ thuật cao cũng được tổ chức cùng ngày bởi Trung Quốc và Nga taị Bắc Kinh là nỗ lực hợp tác bởi 2 đối thủ quân sự hàng đầu của Hoa Kỳ để đề phòng lệnh tấn công có thể đưa ra bởi TT Donald Trump.

 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.