Hôm nay,  

Mexico: Động Đất 7.1 Độ, Ít Nhất 139 Chết

20/09/201700:00:00(Xem: 3430)
Động Đất 7.1 Độ, Ít Nhất 139 Chết
MEXICO CITY -- Một trận động đất cường độ 7.1 xảy ra tại miền trung Mexico hôm Thứ Ba làm hàng chục tòa nhà sụp đổ và giết chết ít nhất 139 người đúng vào dịp tưởng niệm động đất năm 1985 tàn phá Thủ Đô Mexico City.

Trận động đất hôm Thứ Ba, 19 tháng 9, làm rung chuyển mặt đất, vỡ nứt tường nhà và khiến cư dân hoảng sợ chạy ra đường. Có nhiều vụ cháy và xì hơi đốt được báo cáo.

Ít nhất 139 người thiệt mạng, tính tới 6 giờ chiều giờ California, được báo cáo, theo các giới chức chính quyền địa phương và các cơ quan truyền thông cho biết. Họ gồm những người tại tiểu bang Morelos nằm ở phía nam Mexico City, người tại tiểu bang Puebla, người tại tiểu bang Mexico chung quanh thủ đô và người tại Mexico City.

Các cư dân lo sợ còn nhiều người bị chôn dưới lớp đổ nát. Ít nhất 44 tòa nhà bị sụp đổ hay bị hư hai một phần vì trận động đất, theo Thị Trưởng Mexico City Miguel Mancera cho biết.


Tại trung tâm Mexico City hàng trăm người tụ họp để tìm các nạn nhân bị chôn vùi dưới đống đổ nát. Nhiều người tình nguyện gồm lính Thủy Quân Lục Chiến, các bác sĩ, y tá, nhân viên y tế và nhiều người dân bình thường đã nối thành hàng để chuyển các đồ đạc đổ nát ra khỏi hiện trường để tìm người mất tích.

Hàng chục người đã được cứu sống từ các tòa nhà sụp đổ.

Cơ Quan Thăm Dò Địa Chất Hoa Kỳ cho biết tâm điểm cơn động đất nằm ở 76 dặm hướng đông nam của thủ đô Mexico City, tức gần thị trấn Raboso tại tiểu bang Puebla.

Trận động đất xảy ra vào lúc 1 giờ 14 phút chiều, giờ địa phương, ngày 19 tháng 9 năm 2017.

Có tin cho biết có thể có thiệt hại rộng lớn, gồm xa lộ chính nối liền Mexico City với Cuernavaca, là thủ phủ của tiểu bang Morelos, nằm ở khoảng 35 dặm về phía nam. Phi trường Mexico City đã bị đóng cửa.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.