Hôm nay,  

Bà Macron Nhận Vai Trò Đệ Nhất Phu Nhân Không Chính Thức

20/08/201700:00:00(Xem: 3228)
PARIS - Vợ của TT Pháp cho biết bà sẽ nhận vai trò “đệ nhất phu nhân nhưng chỉ là không chính thức” sau khi đối lập dự định cấm 1 quy chế chính thức cho bà.

Trong cuộc phỏng vấn đầu tiên từ khi TT Macron thắng cử (3 tháng trước), bà Brigitte Macron pha trò về chênh lệch tuổi tác giữa 2 vợ chồng, và về cuộc hôn nhân nồng ấm của họ khi tiếp chuyện phóng viên của tạp chí Elle.

TT Macron định tạo ra 1 quy chế chính thức và 1 công việc cho phu nhân trong lúc 1 kiến nghị phóng lên mạng chống lại với hàng trăm ngàn chữ ký - nhưng phu nhân nguyên là nhà giáo nói: sẽ nhận vai trò của mình.

Thay vì thiết lập chức vụ “đệ nhất phu nhân”, Phủ TT quyết định ban hành 1 “chương trong sáng” về tài trợ và nhân sự dành cho các hoạt động của phu nhân Brigitte. Bà hứa sẽ đưa các thông tin lên trang mạng của TT để toàn dân biết bà làm gì – trong bài báo có ảnh bà mặc áo T-shirt, quần jeans, bà nhấn mạnh “Điều quan trọng là minh bạch”.


Bà đuợc mong đợi hoạt động từ thiện với lãnh vực giáo dục và hỗ trợ người thuơng tật.

Bà kể lại chuyện xưa khi ông Macron là học trò của lớp kịch do bà phụ trách tại 1 nhà thờ Công Giáo ở thành phố Amiens, miền bắc nước Pháp – bà tâm sự “Khi đọc về 2 chúng tôi, tôi luôn có cảm tưởng là chuyện của người khác – chuyện của chúng tôi rất đơn giản”. Bà giải bày: muốn bám sát thực tế, nên thường ra ngoài để trò chuyện với dân thường.

Tỉ lệ cử tri ủng hộ TT Macron 100 ngày sau lễ tuyên thệ nhậm chức là 37%, theo kết quả thăm dò dân ý công bố hôm Thứ Tư.

Khi đuợc hỏi về sự thích ứng với cuộc sống tại Dinh TT, bà đáp “Đã quen với những điều khác thường và luôn tự hỏi cuộc phiêu lưu kế tiếp là gì, như từ 20 năm qua”.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.