Hôm nay,  

TQ: Có đặt Vũ Khí Ở Các Đảo Nhân Tạo

25/03/201700:00:00(Xem: 2104)
SYDNEY - Thủ Tướng Lý Khắc Cường tuyên bố hôm Thứ Sáu trong chuyến đi Australia 5 ngày: không quân sự hoá Biển Đông như công luận lên án – nhưng, viên chức cao cấp Trung Cộng nhận có đặt phương tiện phòng thủ tại các đảo nhân tạo vì mục đích bảo đảm tự do hàng hải.

Hoạt động xây dựng cơ sở của Trung Cộng diễn ra từ nhiều tháng qua bị cộng đồng quốc tế đả kích, và ông Lý biện giải là phục vụ các tiện ích dân sự.

Trung Cộng tự nhận chủ quyền hầu hết Biển Đông, nơi các trao đổi mậu dịch trị giá 5000 tỉ MK di chuyển qua hàng năm – 5 nước khác trong vùng, gồm Vietnam và Philippines, cùng tranh giành chủ quyền tại Hoàng sa và Trường Sa.

Mẫu hạm và khu trục hạm Hoa Kỳ tổ chức hàng loạt hải hành qua hải phận quốc tế ở Biển Đông, gây phản ứng giận dữ từ Beijing.


Truyền thông Đức tường thuật hôm Thứ Sáu: Trung Cộng và Australia thấy cuộc đối tác của họ là thể hiện lập truờng chống bảo hộ mậu dịch như khẩu hiệu “America First” của TT Trump.

Chuyến đi Australia của Thủ Tướng Lý là 1 phần trong nỗ lực củng cố các quan hệ song phương sinh tử – Canberra là 1 trong vài chính quyền có đối thoại cấp Thủ Tướng với Beijing, bắt đầu năm 2013.

Tháp tùng Thủ Tướng Lý là 1 phái đoàn thương nhân hùng hậu.

Nền kinh tế lành mạnh của Australia đang mở rộng tiếp đón đầu tư từ Hoa Lục – trao đổi mậu dịch giữa 2 nước trị giá 107 tỉ MK, đầu tư song phương hơn 100 tỉ MK trong khi Australia là nguồn nguyên vật liệu quan trọng với các ngành chế xuất của Trung Cộng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.