Hôm nay,  

Ý: Tài Trợ 215 Triệu MK Giúp 6 Nước Phi Châu Chận Di Dân

02/02/201700:00:00(Xem: 1947)
ROME - Italy hưá dùng 200 triệu euro (215.280 triệu đô la) tài trợ 5, 6 nước Phi Châu để họ tiếp sức kiểm soát di dân vượt biển tới bờ bắc Địa Trung Hải.

Không như các sáng kiến tài chính trước của châu Âu nhằm giải quyết các nguyên nhân gốc rễ là động lực di trú, tài trợ của Rome củng cố nỗ lực của các lực luợng an ninh từ Libya, Tunisia đến Niger.

Ngoại trưởng Angelino Alfano tuyên bố: chương trình gọi là Africa Fund giúp sức chương trình chống buôn người và vuợt biên – với chương trình này, Italy sẽ giúp lực luợng an ninh của 3 nước đối tượng chính về huấn luyện và trang bị. Ngoại trưởng Alfano nói rõ: chúng tôi không xây tường chắn biên giới, là việc không thể và không muốn làm.


Thống kê chính thức ghi 180,000 di dân vượt biên đến bờ Italy trong năm qua.

Hội nghị thượng đỉnh Liên Âu dự kiến họp tại Valetta (thủ đô của Malta) ngày Thứ Sáu tuần này lại thảo luận đề tài di trú.

Hội nghị thượng đỉnh EU Tháng 11-2015 đồng ý lập quỹ 1.8 tỉ euro để giải quyết các vấn đề gốc rễ, nhưng không rõ bao nhiêu tiền dã đuợc cấp và các đối tác Phi Châu đã thực hành những biện pháp nào.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.