Hôm nay,  

Medicare Tính Thưởng Tiền Cho Các Bác Sĩ Giúp Giảm Chi

06/02/200500:00:00(Xem: 4889)
WASHINGTON - Medicare dự định trả thêm tiền cho những bác sĩ trị bệnh giỏi và giảm tốn kém trị bệnh. Đây là một bước của chương trình khen thưởng các bác sĩ có tiến bộ trong việc trị bệnh.
Trung Tâm Medicare và Medicaid đã kể tên 10 bệnh viện sẽ được thưởng tiền nếu họ giảm giá cho bệnh nhân cần phải được điều trị tốn kém.
Hiện nay Medicare trả tiền cho bác sĩ dựa theo số lần trị bệnh và mức độ phức tạp của việc trị bệnh.
Theo các luật lệ hiện hành, số tiền Medicare trả cho việc chăm sóc y tế có thể giảm xuống 5%; tuy nhiên, Quốc Hội đang phòng ngừa không để việc này xảy ra.
Hội Y Khoa Hoa Kỳ đang vận động Quốc Hội thay đổi một số điểm trong những công thức Medicare tính tiền trả cho các dịch vụ y tế. Tuy nhiên Hội Y Khoa vẫn chưa muốn có những thay đổi theo kế hoạch Medicare sẽ trả tiền cho bác sĩ dựa theo việc trị bệnh của họ. Hội Y Khoa cho rằng việc này còn quá sớm, chưa thể thực hiện được.

Theo kế hoạch trả thêm tiền thưởng cho các bác sĩ, các bác sĩ có tham gia vẫn nhận được tiền trả theo từng dịch vụ như hệ thống chi trả hiện nay. Thêm vào đó, hàng năm họ sẽ nhận được thêm tiền thưởng nếu như họ giảm giá trị bệnh cho một số bệnh nhân mà vẫn làm tốt dịch vụ y tế.
Các bệnh viện được chọn sẽ tìm cách cải tiến các dịch vụ y tế của họ, như là theo dõi các bệnh nhân mắc bệnh nghiêm trọng thường xuyên hơn và chủ động hơn.
Dr. McClellan, nhà kinh tế và cũng là bác sĩ, cho biết rằng mục đích quan trọng nhất của kế hoạch mới này là Medicare sẽ không trả thêm tiền cho nhiều lần trị bệnh hơn mà sẽ trả thêm tiền cho những dịch vụ trị bệnh hữu hiệu hơn và tốt hơn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.