Hôm nay,  

Đổi Luật Di Trú Ảnh Hưởng Lớn Đến Việc Kinh Doanh

06/02/200500:00:00(Xem: 5198)
WASHINGTON -- Quốc Hội đã đưa ra dự luật tăng tiền phạt cho những cơ sở thương mại mướn di dân bất hợp pháp.
Đối với những người làm thương mại như ông Rick Birkman, một nhà thầu khoán, thì dự luật này chối bỏ thực tế của mối liên hệ giữa dân di cư và các cơ sở thương mại.
Birkman nói, "Bắt buộc các chủ nhân phải đóng tiền phạt là giải quyết vấn đề theo một hướng sai lệch. Ngoài ra, vấn đề lớn lao hơn là có những người không nhìn nhận rằng có từ 8 đến 10 triệu dân di cư bất hợp pháp làm những công việc mà người Mỹ không hề muốn làm. Nếu các vị bắt buộc phải đuổi họ đi, các vị sẽ tạo ra một lổ hổng lớn lao mà công dân Mỹ không thể bù đắp được. Việc này sẽ làm cho nền kinh tế bị lụn bại."

Ơû Arizona, một tiểu bang có số lượng nhân công di cư tăng trưởng nhanh nhất, một số người đã nói rằng đây chính là thực tế kêu gọi những điều suy nghĩ mới mẻ hơn về dân di cư.
Phó giám đốc Phòng Thương Mại, ông Farrell Quinlan, nói rằng, "Các luật lệ về di cư của chúng ta thật lộn xộn và tệ hơn nữa là những luật lệ này không phải là câu trả lời cho vấn đề dân di cư. Oâng và một số người khác cùng quan điểm đề nghị nên có một số chương trình như chương trình "guest worker program" (nhân công được mời đến làm việc) và cấp giấy tờ cho nhân công dễ dàng, chứ không phải là chỉ đưa ra những luật lệ khó khăn cho người di cư.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.