Hôm nay,  

Chuyến Bay MH-370: Mất Kiểm Soát Trước Khi Đâm Xuống Ấn Độ Dương

03/11/201600:00:00(Xem: 2222)
CANBERRA - 1 phúc trình mới cho hay: chuyến bay MH-370 của Malaysia giảm cao độ nhanh không kiểm soát trước khi đâm xuống Ấn Độ Dương hồi Tháng 3-2014.

Chiếc Boeing 777 chở 239 người mất tích trên đường bay từ Kuala Lumpur đi Beijing là vụ bí ẩn chưa từng thấy trong lịch sử hàng không. Cuộc tìm kiếm 30 tháng qua không thấy dấu vết của thân phi cơ.

Phòng an toàn vận tải Australia (ATSB) khẳng định việc phân tích 2 mảnh cánh tìm đuợc ám chỉ phi cơ Boeing không ở tình trạng chuẩn bị hạ cánh- dữ liệu vệ tinh cũng cho hiểu chuyến bay MH-370 giảm cao độ nhanh trong tình trạng mất kiểm soát.

Giám đốc nghiên cứu Peter Foley của ATSB nói: bạn có thể tự quyết định điều này có nghĩa là có ai điều khiển phi cơ giảm cao độ hay không.


Phúc trình mới đuợc công bố cùng lúc đoàn tìm kiếm và các chuyên gia họp tại thủ đô Canberra để bàn kế hoạch hành động kế tiếp.

Malaysia, Trung Cộng và Australia đã cùng tìm kiếm 120,000 kilomét vuông tại Ấn Độ Duơng – cho tới nay, 7 trong 20 mảnh phi cơ tìm thấy đuợc tin là thuộc về chuyến bay mất tích.

Phân tích cho thấy các mảnh đuợc tìm thấy trong vùng đang tìm kiếm và về hướng bắc – ATSB có thể xem xét các hô hào mở rộng vùng tìm kiếm.

Bộ trưởng vận tại Darren Chester tuyên bố: kỳ họp này thông báo phần còn lại của kế hoạch tìm kiếm và phát triển hướng dẫn cho các hoạt động tìm kiếm tương lai.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.