Hôm nay,  

LHQ: ISIS Định Đưa 25,000 Thường Dân Làm Bia Đỡ Đạn; Tướng Iraq: Chiến Dịch Giải Phóng Mosul Đang Tiến Vào Nội Thành

03/11/201600:00:00(Xem: 1951)
BAGHDAD - Hơn 2 tuần sau ngày xuất quân, lực lượng tái chiếm Mosul đang tiến vào nội thành – ISIS chống cự quyết liệt và dùng thường dân làm bia đỡ đạn như đã đuợc dự báo.

1 viên chỉ huy loan báo: chiến dịch giải phóng Mosul đã thật sự bắt đầu. Tướng Tazleb Sheghati al-Khenani, tham mưu trưởng của đơn vị chống khủng bố, tuyên bố với đài truyền hình bản xứ tại làng Gogjali vùng ven “Mục tiêu sau cùng của chúng tôi là giải phóng thành phố”.

Phóng viên Reuters xác nhận: đài truyền hình tại Mosul đã đuợc tái chiếm, là công sở quan trọng nhất tại trung tâm thành phố. 1 Tướng khác của lực luợng đặc biệt báo tin đụng độ dữ dội tại quận Karama, nơi đối phương cố thủ phiá sau các bức tường bê-tông kiên cố và đặt mìn bẫy.


Cùng ngày, LHQ cho hay ISIS đã hành quyết 296 cựu nhân viên an ninh tính từ Thứ Ba tuần qua. Phát ngôn viên của cao ủy nhân quyên LHQ báo động: ISIS mưu định di chuyển 25,000 thường dân về hướng nam để dùng làm bia đỡ đạn – nhưng, chiến dịch không tập phá hủy nhiều xe cộ của ISIS, âm mưu của chúng đã tan vỡ.

Theo lời phát ngôn viên Ravina Shamdasani, ISIS có thể tập trung thường dân tại các văn phòng và căn cứ, gây khó khăn lực luợng hành quân tái chiếm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.