Hôm nay,  

Mỹ: Chiến Đấu Cơ Nga Bay Sát Nguy Hiểm Phi Cơ Mỹ Ở Syria

29/10/201600:00:00(Xem: 2389)
TRÊN PHI CƠ QUÂN SỰ - Tướng 3 sao Jeff Harrigan của không quân Hoa Kỳ tuyên bố với phóng viên Pháp: 1 chiến đấu cơ Nga bay quá gần chiến đấu cơ Hoa Kỳ ở khoảng cách nguy hiểm trên không phận miền đông Syria hôm 17-10.

Tướng Harrigan nói: va chạm súyt xẩy ra khi chiến đấu cơ Nga hộ tống 1 trinh sát cơ bay luợn sát 1 chiến đấu cơ Hoa Kỳ. Tướng Harrigan chỉ huy các hoạt động của không quân tại Trung Đông.

Viên chức Hoa Kỳ nói: nếu phi cơ Nga và phi cơ Hoa Kỳ va chạm trên không phận Syria, công chúng sẽ không diễn dịch là lỡ lầm vô tình. Theo lời Tướng Harrigan: nguy cơ va chạm tăng từ hơn 1 tháng qua khi Hoa Kỳ tăng cường lực luợng không quân chuẩn bị yểm trợ chiến dịch tái chiếm Raqqa, thủ phủ của ISIS tại miền bắc Syria.

Giới chức quân sự xác nhận: trong vụ súyt va chạm ngày 17-10, phi công Hoa Kỳ tìm cách liên lạc với phi công Nga và không đuợc đáp ứng.

Qua hôm sau, viên chức Hoa Kỳ tiếp xúc với đối tác qua “đường dây nóng”, và đuợc trả lời rằng “Phi công Nga không hay biết”, theo tường thuật của CNN.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.