Hôm nay,  

Đại Học Nơi Trao Nobel Y Khoa Lộ Ra Bác sĩ Dỏm, Chết Người

11/09/201600:00:00(Xem: 4199)
Đại học y khoa nơi trao giải Nobel Y Khoa tuần này đã chấn động sau một cuộc điều tra cho thấy có sơ suất trong việc thuê và giám sát một bác sĩ giải phẫu về tế bào gốc bây giờ đã lộ sai trái.

Bác sĩ Paolo Macchiarini đã bị sa thải ra khỏi viện Karolinska Institute hồi tháng 3/2016 sau khi lộ ra bản tiểu sử resume của ông là giả đủ thứ, và 6 bệnh nhân “thí nghiệm” đã chết trong tay ông. Theo báo Telegraph, công tố đang suy tính truy tố ông 2 trong các hồ sơ chết người đó.

Toàn bộ hội đồng khoa của viện này đã bị chính phủ Thụy Điển sa thải.


Bộ Trưởng Bộ Giáo Dục Thụy Điển thú nhận rằng đây là cú xì căng đan, và viện Karolinska Institute đã gây hại quá.

Cuộc nghiên cứu cho thấy có hồ sơ ghép khí quản do Macchiarini thực hiện có vấn đề đạo đức, trong đó có phương pháp chưa thử nghiệm thích nghi, và bệnh nhân không bệnh tới mức cần giải phẫu.

Cựu ủy ban đạo đức của Karolinska gọi đây là cú xì căng đan lớn nhất trong ngành y khoa Thụy Điển, và không nên trao giải Nobel y khoa trong vòng 2 năm, thay vào đó hãy để tiền đó trao cho các bệnh nhân của Macchiarini.

Ý kiến bạn đọc
12/09/201600:02:19
Khách
Chỉ có hai vị giám khảo/ judge bị sa thải vì thiếu giám sát ông Bs dõm Macchiarini trong số 50 vį, chứ không phải toàn ban đều bị sa thải như bài báo viết.



The scandal has already cost Mr Hamsten his job as vice-chancellor of the prestigious Karolinska Insitute. Ms Wallberg, who headed the institute when Macchiarini was hired, was fired from her current job as head of the Swedish Higher Education Authority on Monday.

They will have to resign from the 50-member panel before it awards the next Nobel Prize for Medicine in October.
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.