Hôm nay,  

Hoa Lục Hối Tiếc Đã Đốt Chùa Thời Cách Mạng Văn Hóa

20/12/200400:00:00(Xem: 4881)
BẮC KINH - Tới lúc cần kinh doanh du lịch tôn giáo, chính phủ Hoa Lục mới tiếc là đã đập phá hàng chục ngàn ngôi chùa thời Cách Mạng Văn Hóa.
Trung Quốc bị chỉ trich về sự bất dung đối với tôn giáo vừa loan báo cac quy định mới về bảo vệ tín ngưỡng như là 1 quyền căn bản của con người trong luc đối phó với các thay đổi về kinh tế và xã hội.
Báo Nhân Dân ấn bản ngày chủ nhật viết "Trong luc trên 100 triệu tin vào tôn giáo, việc bảo vệ tự do tín ngưỡng là quan trọng để bảo vệ các quyền lợi của dân chúng và tôn trọng nhân quyền".
Đảng CS nhận là đã sai lầm khi xét xử cac sư sãi trong thời kỳ cach mạng văn hóa 1966-1976, và nay cac viên chức không can thiệp vào đời sống tôn giáo.
Tân Hoa Xã cho biết cac điều lệnh về tôn giáo vụ bắt đầu có hiệu lực kể từ đầu Tháng 3 - cac quy định hành chánh chỉ ra cac quyền hợp pháp của cac tổ chức tôn giáo, cơ sở tôn giáo và tín đồ được bảo vệ.

Cac quy định mới được hoạch định để ứng phó với tình hình mới phát sinh trong những năm gần đây từ sự phát triển nhanh chóng về kinh tế và xã hội và là những bước tiến ý nghĩa nhằm bảo đảm cac quyền tự do tín ngưỡng của công dân.
Hồi Tháng 9, Vatican tố cáo chung Quốc đàn áp đạo catholic qua việc bắt giữ 8 tu sĩ và 2 chủng sinh.
Phuc trình hàng năm về tôn giáo của Bộ ngoại giao Hoa Kỳ công bố Tháng 12-2003 chỉ trich rằng thành phần tín hữu không thuộc cac tổ chức do nhà nước bắc Kinh kiểm soát phải chịu 1 mức độ can thiệp và sach nhiễu.
Bắc Kinh đoạn giao với Vatican trong thập niên 1950 và không thừa nhận thẩm quyền của giáo hoàng.
Thời cach mạng văn hóa, đa số tu viện Tây Tạng bị phá hủy.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.